Bé gái còn nguyên dây rốn khóc đau đớn trong nghĩa địa

(PLVN) - Bé gái sơ sinh khoảng 3kg còn nguyên dây rốn được tìm thấy ở nghĩa địa ấp Trường Huệ.
Bé sơ sinh được tìm thấy tại nghĩa địa.
Bé sơ sinh được tìm thấy tại nghĩa địa.

Khoảng 18h ngày 1/5, một trang facebook đăng bài viết kèm hình ảnh và clip về sự việc một bé gái sơ sinh bị bỏ lại nghĩa trang sau nhà mình tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Theo tài khoản này, khoảng 17h30 nghe thấy tiếng khóc của trẻ con ở trong khu nghĩa địa liền gọi người nhà đi kiểm tra.

Khi mọi người lần theo tiếng khóc thì phát hiện bé gái bị bỏ trong một bao đựng gạo, cạnh một bụi tre trong nghĩa địa. Bé gái vẫn còn nguyên dây rốn, nặng khoảng hơn 3 kg, bị kiến bu cắn.

Mọi người nhanh chóng đưa bé gái này vào nhà, tắm rửa rồi đưa bé gái này đến Trạm Y tế xã Trường Tây để nhân viên y tế chăm sóc.

Hiện sức khỏe bé gái đã ổn định. Cán bộ xã đang làm thủ tục về việc bé bị bỏ rơi, để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 20h ngày 13/4, người dân phát hiện bé trai sơ sinh được quấn trong chiếc khăn màu trắng bị bỏ tại nền gạch khuôn viên Tòa Thánh, thị xã Hòa Thành (tỉnh Tây Ninh) nên báo công an.

Anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng Đội cứu nạn giao thông tỉnh Tây Ninh cho biết, sau khi nhận tin báo của người dân, các thành viên của đội có mặt tại hiện trường, đưa bé trai đi kiểm tra sức khỏe và báo với chính quyền địa phương.

Đọc thêm