Bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường cùng “tâm thư” người mẹ

(PLO) - Bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường cùng bức "tâm thư" của người mẹ mong có người nhận nuôi con nên người.
Cháu bé  bị bỏ rơi được  chăm sóc sức khỏe ổn định.
Cháu bé bị bỏ rơi được chăm sóc sức khỏe ổn định.

Khoảng 19h tối 6/9, người dân ở xóm 7, xã Thanh Hương (Thanh Chương, Nghệ An) bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi bên đường tại khu vực ngã ba xóm, bên cạnh là giỏ quần áo của bé.

Bé gái chừng 3 tháng tuổi, khỏe mạnh, nặng khoảng 4,8kg, trong túi quần áo của bé có một tấm giấy viết tay.

Mảnh giấy trong túi áo được cho là của mẹ cháu bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị bỏ rơi
Mảnh giấy trong túi áo được cho là của mẹ cháu bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị bỏ rơi

Tờ giấy có nội dung: “Hiện tại tôi có sinh ra được một bé gái ngoài ý muốn của bản thân. Do hoàn cảnh tôi, công việc gia đình không thể có đủ điều kiện nuôi dưỡng cháu được. Tôi viết ra như thế này trong lòng tôi rất đau thương, vì hoàn cảnh éo le nên tôi phải chấp nhận. Nếu ai nhặt được con tôi cầu mong người đó mở lòng hảo tâm nuôi dưỡng cháu thay tôi cho bé được trưởng thành và nên người. Và tôi sẽ không quay lại tìm cháu bé và gây khó khăn gì hết. Mong được lượng thứ, ngàn lời tôi xin chân thành cảm ơn”.

Vụ việc được người dân trình báo chính quyền địa phương. Hội phụ nữ xã, công an xã... xuống hiện trường lập biên bản đưa cháu bé về Trạm Y tế kiểm tra sức khỏe và chăm sóc bé. Biết sự việc, nhiều người đã đến xin đưa cháu bé về làm con nuôi.

Được biết, tối ngày 7/9, cháu bé được giao cho gia đình một cán bộ Tư pháp xã đưa về chăm sóc. Hiện địa phương đang thông báo rộng rãi ai là bố mẹ, người thân cháu bé đến làm thủ tục nhận cháu lại.

Theo quy định sau 7 ngày nếu không có người thân đến nhận thì cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành làm thủ tục giao cháu bé cho người khác nuôi dưỡng./.

Đọc thêm