Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm lạnh giá cạnh bức thư “mẹ có lỗi với con“

(PLVN) - Trong đêm tối giữa thời tiết lạnh căm căm, người dân xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) phát hiện bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ bên lề đường. Bên cạnh đứa trẻ là bức thư có nội dung "mẹ có lỗi với con".   
Người dân đã kịp thời đưa cháu bé bị bỏ rơi vào sưởi ấm.
Người dân đã kịp thời đưa cháu bé bị bỏ rơi vào sưởi ấm.

Ngày 12/1, chính quyền xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) xác nhận việc có 1 bé sơ sinh bị bỏ lại bên lề QL46C, đoạn dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh Lâm vào đêm 11/1.

Thời điểm phát hiện, bên cạnh bé có 1 làn nhựa màu đỏ, trong đó có các đồ dùng sơ sinh cho bé như quần, áo, tã, khăn, bông tai, sữa. Ngoài ra, còn có 1 bức thư với nội dung: "Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn!. Mẹ có lỗi với con".

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm lạnh giá cạnh bức thư “mẹ có lỗi với con“ ảnh 1
 Nội dung bức thư để bên cạnh bé sơ sinh

Phát hiện sự việc, người dân đã đưa cháu bé vào Trạm Y tế xã để thăm khám. Được biết, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi khoảng 10 ngày tuổi, nặng 3,5kg, tình trạng sức khỏe của bé ổn định.

Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời, các cán bộ, chiến sĩ Ban Công an xã Thanh Lâm đang nuôi dưỡng và chăm sóc cháu bé.

Đọc thêm