Bé trai 2 tuổi bị mẹ bỏ quên trong ô tô giữa nắng nóng gay gắt

Một cậu bé 12 tuổi đã được vinh danh là anh hùng khi nhanh trí đập vỡ kính để cứu em bé 2 tuổi bị bỏ quên trong xe ô tô giữa trời nắng nóng. 
Bé trai nhanh trí đập kính xe để cứu em bé.
Bé trai nhanh trí đập kính xe để cứu em bé.
 

Cậu bé 12 tuổi đó là Ben Theriot và sự việc xảy ra tại bãi để xe của một trung tâm mua sắm ở thành phố Tulsa, tiểu bang Oklahoma (Mỹ) vào hôm 13/8 vừa qua.

Hôm đó, Theriot cùng mẹ đến trung tâm mua sắm. Khi hai mẹ con đi ngang qua bãi đỗ xe thì nghe thấy tiếng gào khóc và phát hiện một bé trai bên trong một chiếc xe ô tô khoá kín.

Trong lúc mẹ gọi điện cho cảnh sát, Theriot tìm cách giải cứu em bé. Cậu nhanh trí lấy bộ dây đai từ trên xe của mẹ để phá cửa kính bên ghế lái nhưng không được. Cậu chuyển sang đập kính chắn gió, rồi dùng chân đạp vào nó, khiến kính bị nứt.

Sau đó, có một nhân viên của trung tâm mua sắm tới giúp kéo tấm kính chắn gió ra để Theriot bò vào trong xe, mở khóa từ bên trong, bế em bé ra ngoài.

Cảnh sát địa phương cho biết hôm xảy ra sự việc, nhiệt độ ngoài trời cao nhất lên tới gần 47 độ C.

Bé trai 2 tuổi đã được giải cứu trong tình trạng vô cùng hoảng sợ nhưng không bị chấn thương về mặt thể xác.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy mẹ của đứa trẻ bên trong trung tâm mua sắm. Người mẹ cho biết đó chỉ là một tai nạn, cô nghĩ có một người lớn khác trông con trong lúc mình vào trong mua sắm. Cảnh sát đã chất vấn rằng nếu vậy thì sao xe không nổ máy và lại khoá cửa thì người mẹ không trả lời được.

Tuy nhiên, cảnh sát chỉ ghi phiếu phạt 250 USD chứ không bắt giữ người mẹ, vì đứa trẻ không bị chấn thương gì nghiêm trọng, chưa đủ yếu tố cấu thành tội cẩu thả thiếu chăm sóc con trẻ.

Nếu mẹ con Theriot không kịp thời phát hiện và giải cứu, cậu bé 2 tuổi hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm tính mạng vì sốc nhiệt.

Đọc thêm