Bé trai 4 tháng tuổi bị vứt trong xe rác

(PLO) - Sáng nay (5/12) nhân viên thu gom rác đã phát hiện một bé trai bị vứt trong xe rác.
Bé trai 4 tháng tuổi bị vứt trong xe rác

Theo Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Lanh (61 tuổi), là người bán quán nước trên phố Doãn Kế Thiện thuộc địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Khoảng 7h sáng cùng ngày, khi bà đang dọn hàng thì thấy một nữ nhân viên môi trường đô thị kéo xe rác tới rồi gọi hốt hoảng: "Bà Lanh, bà Lanh giúp cháu, giữ hộ cháu xe rác”.

Khi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, bà Lanh được nữ công nhân môi trường cho biết, trong xe rác có một cháu bé, không rõ ai đã bỏ lại.

“Tôi giật mình, quờ tay bới đống rác ra thì thấy một cháu bé khoảng 4 tháng tuổi mặt mũi rất khôi ngô. Khi tôi và chị nhân viên môi trường đang bế cháu và bàn nhau sẽ đưa cháu vào làng trẻ SOS thì có chị Hà, nhân viên làng trẻ chạy ra", bà Lanh kể. 

Sau khi nghe câu chuyện trên, mọi người cùng đưa cháu bé vào trong phòng y tế của làng trẻ SOS lau mặt mũi và cho cháu uống sữa. No bụng, cháu đã ngủ ngoan và không còn quấy khóc như lúc trước.

Một cán bộ của làng trẻ SOS cho hay, trước đó có một người phụ nữ khoảng trên 30 tuổi, bế cháu vào xin gửi làng trẻ. Tuy nhiên, để gửi cháu vào đây thì cần phải hoàn thiện một số thủ tục. Nghe vậy, người này bế cháu ra khỏi làng trẻ và một lát sau thì xảy ra sự việc.

Ông Nguyễn Quang Hưng, trợ lý Giám đốc làng trẻ SOS thông tin: "Sau khi mọi người đưa cháu vào trong làng trẻ SOS, mọi người chăm sóc cháu cho ăn uống, nghỉ ngơi, đồng thời chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 của Hà Nội đến làm thủ tục nhận cháu về chăm sóc theo quy định".

Cháu bé được phát hiện trong xe rác của công nhân môi trường.
Cháu bé được phát hiện trong xe rác của công nhân môi trường.


Trao đổi với Gia Đình Mới, ông Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc Làng trẻ em SOS cũng đã xác nhận sự việc: “Sáng nay, Làng trẻ SOS có tiếp nhận một bé trai còn rất nhỏ từ một người dân đưa đến. Theo lời kể của người này, em bé bị bỏ nằm trên chốc xe rác gần Làng trẻ.

Phía làng trẻ S.O.S đã mời cơ quan chức năng của phường Mai Dịch tới lập biên bản. Đồng thời, mời Trung tâm Bảo trợ Xã hội 3 đến đón bé về chăm sóc. 

Đại diện Trung tâm Bảo trợ Xã hội 3 cho hay: “Sáng nay, sau khi có thông tin từ Ban Giám đốc của Làng trẻ SOS, chúng tôi đã tới Làng trẻ và tiếp nhận về Trung tâm để chăm sóc 1 bé trai khoảng 5, 6 tháng tuổi. Khi tiếp nhận, trên người bé không có bất cứ giấy tờ gì”.

Đọc thêm