Bé trai bị bỏ rơi ở quán phở được một doanh nhân nhận nuôi

(PLO) -"Tôi đã có vợ và 3 con nhưng nhìn cháu tội nghiệp quá nên muốn làm các thủ tục pháp lý cần thiết để nhận nuôi cháu, để cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi tin vợ và các con tôi cũng sẽ giống tôi, rất vui khi đón chào thành viên mới", một người đàn ông ở Hải Phòng ngỏ ý muốn nhận nuôi cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở ở phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Bé được đưa đi khám sức khỏe và giao cho Trung tâm bảo trợ. Ảnh H.H
Bé được đưa đi khám sức khỏe và giao cho Trung tâm bảo trợ. Ảnh H.H

Sự việc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở cùng bức thư "tâm thư" và 200 nghìn đồng đang khiến nhiều người thương cảm, nhất là khi được đưa về phường loa thông báo nhưng người thân của bé không ai đến nhận.

Chiều 12/6, ông Khúc Hữu Thanh Hải, một doanh nhân đến từ Hải Phòng cho biết, ngay sau khi biết thông tin đăng tải trên mạng, ông đang tiến hành tìm hiểu các thủ tục pháp lý liên quan để nhận nuôi cháu bé.

Chia sẻ về việc làm của mình, ông Hải cho biết: "Sau khi đọc thông tin trên mạng cùng với ánh mắt tội nghiệp của bé trai, tim tôi như thắt lại. Tôi đã có vợ và 3 con nhưng nhìn cháu tội nghiệp quá nên muốn làm các thủ tục pháp lý cần thiết để nhận nuôi cháu, để cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi tin vợ và các con tôi cũng sẽ giống tôi, rất vui khi đón chào thành viên mới".

Ông Khúc Hữu Thanh Hải, người nhận nuôi cháu bé. Ảnh Internet
Ông Khúc Hữu Thanh Hải, người nhận nuôi cháu bé. Ảnh Internet

Ông Hải cho biết thêm, do chưa từng có kinh nghiệm trong việc nhận con nuôi, nên ông sẽ gấp rút nghiên cứu về các thủ tục pháp lý liên quan, cần thiết sẽ mời luật sư, để trong thời gian sớm nhất được đưa cháu về gia đình. 

Nếu việc nhận con nuôi thành công, bé trai 2 tuổi sẽ là con thứ 4 trong gia đình ông Hải, sau 3 người con ruột của ông gồm hai gái và một trai.

Mặc dù rất muốn nhận bé trai trên về nuôi, nhưng ông Hải cho biết vẫn mong bố mẹ bé trai này hãy nghĩ lại để quay về bên con.

Đọc thêm