Bé trai còn dây rốn bị bỏ rơi cạnh bờ mương

(PLO) - Ngày 4/4, người dân xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi gần chân mương thủy lợi, cạnh cánh đồng.
Bé trai bị bỏ rơi đang được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị
Bé trai bị bỏ rơi đang được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 3/4, nghe thông tin ở gần bờ mương thủy lợi trên cánh đồng của thôn Phước Mỹ (xã Triệu Giang) có một bé trai bị bỏ rơi trong tình trạng trần truồng, còn nguyên dây rốn, chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1985, trú tại thôn Phước Mỹ) cùng mẹ chồng là bà Phạm Thị Danh (SN 1957) tức tốc đến nơi và nhanh chóng đưa bé trai này vào trạm y tế xã để tiến hành các biện pháp vệ sinh, kiểm tra sức khỏe.

Sau đó, UBND xã Triệu Giang đã tiếp nhận, rồi giao cháu bé cho bà Võ Thị Lan (SN 1971, trú tại Phước Mỹ) chăm sóc. Bé trai sơ sinh này vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Theo một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, bé trai nhập viện vào lúc 17h ngày 3/4, cân nặng khoảng 3,1kg và sức khỏe đã tạm ổn định.

“Quá trình xét nghiệm, sàng lọc kết quả ban đầu chưa thấy gì bất thường. Còn các xét nghiệm viêm gan B, HIV kết quả là âm tính”, người này chia sẻ.

Có nhiều gia đình đến nhận nuôi cháu bé, tuy nhiên chính quyền xã đang chờ người nhà của cháu bé đến nhận lại cháu. Sau một thời gian, vẫn không có người thân đến nhận, xã sẽ hoàn tất các thủ tục và cho nhận con nuôi theo đúng quy định. 

Đọc thêm