Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trên ghế đá

(PLVN) - Bé trai 3,2 kg còn nguyên dây rốn bọc trong lớp vải được phát hiện bị bỏ lại trên ghế đá ở TPHCM.
Bé trai bị bỏ lại trên ghế đá được người dân chăm sóc. Ảnh Tuổi trẻ.
Bé trai bị bỏ lại trên ghế đá được người dân chăm sóc. Ảnh Tuổi trẻ.

Thông tin ban đầu, khoảng 20h45 ngày 6/7, người trong hẻm 38 đường Đô Đốc Long (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP HCM) nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Khi kiểm tra, người dân phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải nằm trên ghế đá. 

Bé trai được người dân ủ ấm bằng khăn. Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng phường Tân Quý ngay sau đó đã đưa bé đến bệnh viện quận Tân Phú. Lực lượng chức năng địa phương cũng đã trích xuất camera tại hẻm để làm rõ vụ việc.

Bé cân nặng 3,2kg, hiện sức khỏe bé ổn định.

Trước đó, ngày 4/6, một bé trai nặng 2,5kg, sức khỏe yếu, rốn chưa cắt, có mùi hôi được người dân phát hiện ở ven đường tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP HCM). Bé trai không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ, được người dân phát hiện báo công an xã. Ngay sau đó, cháu bé được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lúc giữa đêm.

Tiếp nhận bé trai tại Khoa Cấp cứu, các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành hồi sức, chăm sóc cho bé trai. Tuy nhiên, họ không khỏi chạnh lòng khi bé vừa mới sinh đã bị bỏ rơi giữa thời tiết Sài Gòn mấy ngày nắng nóng, chiều tối lại có mưa. 

Đọc thêm