Bé trai lang thang ngất trên vỉa hè vì đói và lạnh

(PLO) - Vừa đói, vừa lạnh, bé trai bị lạc trên đường phố Hà Nội đã ngất trên vỉa hè.
Cháu bé được cơ quan chức năng giúp đỡ
Cháu bé được cơ quan chức năng giúp đỡ
Khoảng 20h tối 20-1, thiếu uý Vũ Quang Vinh, Đội CS quản lý hành chính về TTXH CA quận Hai Bà Trưng trên đường từ nhiệm sở về nhà, đến khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, gần bến xe Gia Lâm đã phát hiện một cháu bé bị ngất xỉu trên vỉa hè.
Thiếu uỷ Vinh đã vội vã mua bánh, sữa cho cháu ăn và hỏi han tình hình. Biết cháu bé đã đi lạc đường 2 ngày, không được ăn rơi, vào tình trạng đói rét kiệt sức, thiếu uý Vinh đã đưa cháu về CA phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.
Tại đây, bước đầu cháu bé cho biết tên là Nguyễn Hùng Vương, 12 tuổi, ở xã Tiên phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Qua tìm hiểu được biết, cách đây hai ngày, bố của Vương mất một chiếc điện thoại di động, sau đó nghi cho Vương đánh mất. Do sợ hãi, Vương đã lên xe buýt và không biết xe về đến Hà Nội.
Bị lạc ở khu vực quận Long Biên trong 2 ngày, không người thân, không có gì ăn, tối 20-1, Vương đã bị ngất trên vỉa hè cho đến khi được thiếu uỷ Vinh giúp đỡ. Sau khi mua thêm sữa, bánh và quần áo ấm cho cháu bé, thiếu uỷ Vinh đã phối hợp với CA phường ngọc Lâm liên hệ với gia đình cháu Vương dể đón cháu về.

Đọc thêm