Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa gia đình hiếm muộn ở Hà Tĩnh

(PLVN) - Bé trai 1 tháng tuổi (ở Hà Tĩnh) bị bỏ rơi trước cửa nhà đôi vợ chồng hiếm muộn lúc rạng sáng.
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa gia đình hiếm muộn ở Hà Tĩnh

Cụ thể, sáng 17/11, anh Dương Văn Dũng, trú xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh nghe tiếng động ngoài cổng, đi ra xem phát hiện bé trai nằm trong giỏ nhựa. Bên cạnh là một túi quần áo dành cho trẻ sơ sinh và một hộp sữa bột, kèm theo một tờ giấy. Lúc đó, ngoài trời có mưa phùn, thời tiết lạnh.

Nội dung trong tờ giấy có ghi: “Em hoàn cảnh khó khăn, không nuôi được con. Mong anh chị nhận và nuôi giúp em. Con sinh ngày 10/10/2020. Em vô cùng cảm ơn anh chị!”

Hàng xóm gia đình anh Dũng sang hỏi thăm tình hình cháu bé.
 Hàng xóm gia đình anh Dũng sang hỏi thăm tình hình cháu bé.

Ngay lập tức anh Dũng đưa bé vào nhà chăm sóc rồi gọi thêm những người hàng xóm xung quanh. Đợi đến khi trời sáng, anh đã trình báo sự việc lên lực lượng chức năng của xã Thạch Đài.

Theo cán bộ Trạm Y tế xã Thạch Đài, bé trai cân nặng khoảng 3kg, sức khỏe hiện tại ổn định.

Được biết, gia đình anh Dương Văn Dũng (SN 1978) và chị Trần Thị Thắm (SN 1986) đã kết hôn được 11 năm nhưng vẫn chưa có con; rất muốn làm thủ tục để nhận nuôi cháu bé. Anh Dũng tâm sự: “Gia đình tôi hiếm muộn con cái, nếu được nhận cháu làm con nuôi, vợ chồng tôi sẽ chăm sóc bé thật tốt như con đẻ của mình. Nếu sau này, người mẹ đã bỏ rơi cháu suy nghĩ lại và muốn đến nhận đứa bé về, gia đình tôi cũng rất vui vẻ, xem như đã làm được việc tốt…”. 

Đọc thêm