Bến xe ngầm trên “đất vàng” dự án tại Hà Nội

(PLO) - Hàng chục xe khách ra vào tấp nập, đón trả khách ngay trên đất dự án, hoạt động như một bến xe “ngầm” trong thời gian dài nhưng không có sự can thiệp của cơ quan chức năng.
Bến xe ngầm trên “đất vàng” dự án tại Hà Nội

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại khu vực phường Trung Hoà, phường Dịch Vọng Hậu của quận Cầu Giấy, thời gian gần đây, trên địa bàn hai phường trên tồn tại bến xe khách hoạt động lén lút ngay trên đất dự án gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội.

Cụ thể, tại khu đất dự án LK The Premier mặt phố Tôn Thất Thuyết (Phường Dịch Vọng Hậu) từ lâu nay đã xuất hiện tình trạng hàng chục xe khách đường dài từ 30 – 45 chỗ ra vào tấp nập cả ngày lẫn đêm.
Các xe khách này lấy khu đất dự án làm bến đỗ để đón trả khách, hoạt động ngang nhiên như một bến xe tự phát. Theo điều tra thực tế của phóng viên, phần lớn các đầu xe đón trả khách ở đất dự án này chạy tuyến Hà Nội đi Móng Cái, Quảng Ninh. Chuyến muộn nhất từ Hà Nội đi Móng Cái vào lúc 22h. Khách khi có nhu cầu liên hệ, sẽ được chủ xe chỉ dẫn đến địa điểm “bến xe ngầm” để mua vé.

Khu đất dự án LK The Premier trở thành nơi hoạt động của bến xe khách "ngầm"
 Khu đất dự án LK The Premier trở thành nơi hoạt động của bến xe khách "ngầm"

Theo tìm hiểu, khu đất dự án LK The Premier do chưa khởi công xây dựng nên sau khi có chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội đã tạm thời cho khu đất này thành điểm trông giữ xe để tránh gây ùn tắc trong nội thành như một số các “khu đất vàng” trên địa bàn quận Cầu Giấy khác.

Tuy nhiên, trái với mục đích trông giữ xe, khu đất này đã “biến tướng” trở thành nơi hoạt động của cánh xe khách. Nhiều xe khách không tìm được “nốt” trong bến xe Mỹ Đình đã “đầu quân” vào đây để hoạt động. Để được một chỗ trong bến xe, cách chủ xe hãng xe đã có sự móc nối với những người trực tiếp đứng ra thuê đất dự án làm bãi trông giữ xe. Được biết, đơn vị đứng ra thuê lại khu đất dự án LK The Premier để làm bãi trông giữ xe là Công ty TNHH Phúc Anh.

Giờ chạy muộn nhất của tuyến xe trên đất dự án này tới 22h
Giờ chạy muộn nhất của tuyến xe trên đất dự án này tới 22h 
Tương tự như ở phường Dịch Vọng Hậu, tại khu đất dự án ở cạnh số 2 Nguyễn Chánh (Phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy), có khoảng 40 xe khách cỡ lớn tập trung về đây để hoạt động như một bến xe. 

Tuyến đường các xe khách tại khu đất này chủ yếu đi từ Hà Nội đi Hoà Bình, Sơn La. Ban ngày, các lái xe đỗ chật cứng phía bên trong khu đất dự án. Đến đêm, các xe khách này hoạt động rầm rộ đón trả khách gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Đọc thêm