Bệnh sởi gián tiếp dẫn đến cái chết của bé 8 tuổi tại BV Nhi

(PLO) - Trả lời báo chí, Tiến sĩ Trần Minh Điển, PGĐ Bệnh viện nhi cho rằng việc chuyển bệnh nhi Tô Quốc An từ khoa Cấp cứu sang khoa Chấn thương chỉnh hình chủ yếu nhằm tránh việc bị lây nhiễm sởi từ các cháu bé khác.
Bệnh sởi gián tiếp dẫn đến cái chết của bé 8 tuổi tại BV Nhi
Như đã thông tin, trước đó, vào sáng ngày 19/4, cháu An có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để khám. Sau khi thăm khám, các bác sỹ tại đây đã đề nghị chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhi Trung ương. 
Tại bệnh viện, cháu An được phám tại Phòng khám nhi số 10, gia đình làm các thủ tục xét nghiệm, siêu âm và chụp phim mất gần 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, một bác sĩ hướng dẫn gia đình đưa cháu đến Khoa nội để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì cháu An lại được chuyển đến Khoa chấn thương chỉnh hình. 
 “Gia đình chúng tôi thắc mắc là con mình bị đau bụng, bác sĩ  Phòng khám Nhi bảo đưa vào Khoa nội để tiếp tục theo dõi, nhưng sau đó cháu lại được chuyển vào Khoa chỉnh hình. Gia đình có phản ánh vấn đề này với bác sĩ nhưng các bác sĩ nhưng không có ai phản ứng gì,” chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1981 mẹ cháu An) khẳng định. 
Gia đình nạn nhân đau đớn vì mất con.
Gia đình nạn nhân đau đớn vì mất con.
Không hài lòng với thái độ của các nhân viên y tế, bác sĩ tại đây cùng với nỗi đau mất con nên gia đình cháu bé đã kiến nghị đến lãnh đạo bệnh viện và yêu cầu bệnh viện Nhi phải có câu trả lời thỏa đáng trước công luận về nguyên nhân tử vong.
Vào chiều ngày hôm qua(21/4), Ông Trần Minh Điển cho biết đã yêu cầu tất cả các thành viên trong ca trực và điều trị cho cháu An phải tường trình rõ sự việc và sau đó ông cũng nhấn mạnh việc kết luận về ca bệnh của cháu An phải chờ hội đồng chuyên môn.
Lý giải về việc cháu An bị đau bụng nhưng các bác sĩ lại chuyển sang điều trị ở khoa Chấn thương chỉnh hình, ông Điển giải thích, hiện nay đang có dịch sởi và trước dịch sởi đang phát tán, lây lan mạnh nên khoa Cấp cứu phải chuyển các em bé cần theo dõi các vấn đề về ngoại khoa sang đơn vị bên cạnh đó (khoa chấn thương chỉnh hình ). Đó gần như là chỗ cấp cứu, theo dõi các trường hợp khác không liên quan đến sởi, tránh tình trạng lây lan bệnh sởi. 

Đọc thêm