Bị bố mẹ bắt về quê vì lo đua đòi... đồng tính

(PLO) - Cô gái này muốn bạn gái yên tâm nên đã quyết định công khai với bố mẹ mình là đồng tính. Bi kịch bắt đầu từ đây.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Em đang rất buồn vì không biết phải ứng xử ra sao. Em năm nay 24 tuổi, hiện đang làm quản lý tại một siêu thị. Công việc của em phát triển khá tốt, môi trường làm việc thân thiện và sếp rất hòa đồng. 
Mặc dù em ăn mặc rất cá tính vì em là người đồng tính, nhưng sếp em chẳng bao giờ tỏ ra khó chịu vì điều đó mà chỉ quan tâm đến hiệu quả công việc. 
Ở môi trường công việc em thuận lợi bao nhiêu thì ở nhà em lại gặp cản trở bấy nhiêu. Hiện giờ em đang yêu một bạn gái, bạn ấy đang là sinh viên đại học ngoại ngữ, bọn em đã chuyển đến ở với nhau hơn một năm nay. Tình cảm của hai đứa bọn em rất tốt, nhưng cô ấy luôn lo lắng về tương lai vì sợ hai đứa sẽ không đến được với nhau. Chính vì thế nên em đã quyết định về nhà công khai giới tính của mình cho bố mẹ biết để bọn em dần dần được đến với nhau chính đáng hơn. 
Nhưng nghe em nói xong bố em không nói gì và lôi ngay cây gỗ hồi nhỏ vẫn hay răn đe bọn em và bắt em nằm ra để đánh, còn mẹ em thì khóc ầm ĩ lên như em sắp chết vậy. Sau trận đòn đó, bố em nói nếu em còn muốn là con bố thì phải thay đổi phải lấy chồng, đừng để bố mất mặt với hàng xóm. Còn mẹ em thì dọa sẽ tự tử nếu em tiếp tục sống theo ý mình. 
Bố mẹ em còn đang cuống cuồng lên xin việc cho em ở quê với mục đích cách xa em với môi trường hiện tại vì lo em a dua đua đòi.
Em thấy rất tuyệt vọng! Em không biết nên làm gì để bố mẹ em hiểu? (Thuyên Vinh)
Chia sẻ với bạn Thuyên Vinh, chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết cho rằng:
Hiện nay với các bạn trong cộng đồng LGBT, việc khó khăn nhất đối với họ chính là việc làm thế nào để gia đình chấp nhận mình mà không có bất kỳ hành động phản ứng ngược lại. Đây là một thách thức với rất nhiều các bạn khi lộ diện với gia đình rằng mình là người đồng tính/ song tính hay chuyển giới. 
Tâm lý của  bố mẹ thông thường muốn con phát triển theo số đông, theo những gì số đông hay nghĩ và kỳ vọng - đó là đến tuổi lớn thì phải dựng vợ gả chồng và sinh con cái. Vì thế nên khi bạn lộ diện sẽ khiến cho những hy vọng này bị mất đi, hơn nữa nếu bạn chưa chuẩn bị tinh thần cho bố mẹ bạn mà bỗng dưng bạn thông báo thì việc bố mẹ bạn bị sốc dẫn tới những phản ứng tiêu cực là có thể hiểu được.
Vì vậy, lúc này việc cần làm là bạn hãy trấn an để giúp họ bình tĩnh lại, tìm và chia sẻ với bố mẹ những tài liệu chính thống về bạn, thậm chí là nói chuyện để bố mẹ hiểu được những mong muốn của bản thân. Bạn hãy nhớ, nếu muốn thuyết phục bố mẹ thì bạn cần chứng minh được sự trưởng thành và sự vững vàng trong cuộc sống của bạn cũng như mọi quyết định đều được cân nhắc kỹ càng. Như vậy bố mẹ mới thêm niềm tin vào sự lựa chọn của bạn. 
Bất cứ điều gì cũng cần thời gian và sự kiên nhẫn. Nếu bố mẹ bạn vẫn đang tiếp tục gây sức ép với bạn thì lúc này cần tìm các biện pháp thương lượng để bố mẹ không tiếp tục có những hành vi như thế nữa. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy tìm kiếm các trung tâm tư vấn để được giúp đỡ thêm nhé! 

Đọc thêm