Bị cấm yêu, đôi tình nhân rủ nhau tự tử

(PLO) - Đôi tình nhân bị cấm đoán yêu đương đã rủ nhau vào rừng ăn lá ngón tự tử sáng Mùng 5 Tết Nguyên đán, một người tử vong, một người nguy kịch.
Bị cấm yêu, đôi tình nhân rủ nhau tự tử

Sáng 12/2 (tức mùng 5 Tết) Mùa Bá T. (22 tuổi trú tại xã Tà Cạ, Kỳ Sơn) và Xồng Y K. (21 tuổi, trú tại Na Ngoi, Kỳ Sơn) rủ nhau đi bộ vào rẫy một hộ dân trên địa bàn xã Na Ngoi. Khoảng 8h cùng ngày người nhà nhận được cuộc gọi của Xồng Y.K thông báo cùng bạn trai đã ăn lá ngón tự tử. 

Người nhà hai nạn nhân đã trình báo vụ việc với chính quyền địa phương đi vào rừng tìm hai con. Tại hiện trường, Mùa Bá T. tử vong, Xồng Y.K. đã ngất lịm, sùi bọt mép được mọi người cõng đưa về bản và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cả hai được xác định là do ngộ độc lá ngón, Xồng Y.K. được cấp cứu và qua cơn nguy kịch, phía người nhà nạn nhân Mùa Bá T. không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên thi thể được bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng theo phong tục.

Theo người dân địa phương, hai nạn nhân có quan hệ tình cảm yêu đương nhưng do bị gia đình cấm đoán, có thể đây là nguyên nhân dẫn đến việc ăn lá ngón tự tử.

Đọc thêm