Bị gấu rừng tấn công giữa ban ngày, trai bản giả chết vẫn trọng thương

(PLO) - Trong lúc vào rừng hái lá dong về bán dịp Tết Nguyên đán 2018 thì một người dân bị gấu hoang tấn công bị thương nặng. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Sáng 5/2, anh Sầm Văn Hân (SN 1990, trú tại bản Páo 2, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) vào rừng Phá Huống, đoạn giáp ranh giữa xã Quế Sơn và xã Quang Phong lấy lá dong về bán dịp Tết Nguyên đán thì bất ngờ gặp một con gấu hoang tấn công.

Theo nạn nhân kể lại, vào khoảng 14h cùng ngày trong lúc đang hái lá dong thì con gấu xuất hiện, quá bất ngờ không kịp chạy chỉ nghĩ tới cách giả chết để đối phó nhưng con gấu hoang vẫn lao vào tấn công khiến anh bị thương nặng vùng đầu. Sau khi con gấu bỏ đi, anh Hân cố gắng lết về đến khu vực lán trại của người dân gần đó kêu cứu, nạn nhân được đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu.

Theo người dân địa phương thì đây là con gấu hoang đã được người dân phát hiện nhiều lần sống tại khu vực rừng già này đã nhiều năm nay. Quá sợ hãi, nhiều thợ săn cũng đã tìm cách bẫy nhưng không thành công vì con gấu quá hung hãn và quá khỏe.

Thông tin từ Hạt trưởng kiểm lâm Quế Phong thì trên địa bàn không có trang trại nuôi gấu của người dân nào. Từ trước nay cũng chưa có trường hợp nào người dân bị gấu tấn công. Khi nhận được phản ánh sự việc đã cử cán bộ vào địa bàn phối hợp với xã để kiểm tra, nếu phát hiện sẽ báo cáo cấp trên tìm phương án xử lý để đảm bảo cho người dân.

Để đảm bảo cho nhân dân hiện Hạt kiểm lâm Quế Phong đã tuyên truyền vận động và khuyến cáo người dân cách phòng tránh bị gấu tấn công, không nên vào rừng một mình và báo ngành chức năng khi phát hiện… 

Đọc thêm