Bi hài vụ án “chàng rể” lĩnh 36 tháng tù vì tội “Giao cấu với trẻ em”

(PLO) - Ở độ tuổi của trẻ em và còn đang đi học (chưa đầy 16 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1998, ngụ thôn Xuân Hòa 2, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã nhiều lần “trao thân” cho người yêu. Khi nữ sinh này “bụng to vượt mặt”, hai bên gia đình đành phải tổ chức lễ cưới “chui” do Hoa chưa đủ tuổi. Sau đó, vì bức xúc gia đình “chàng rể” không quan tâm đến con mình, gia đình Hoa đã đâm đơn kiện khiến “chàng rể” phải nhận 36 tháng tù vì tội “Giao cấu với trẻ em”.
Hoa và Đệ trong ngày cưới (mờ mặt)
Hoa và Đệ trong ngày cưới (mờ mặt)
“Ăn cơm trước kẻng”
“Thủ phạm” khiến cô gái chưa tròn 16 tuổi mang bầu là Nguyễn Văn Đệ (SN 1993, ngụ cùng địa phương). Mẹ của Đệ (SN 1968) chua chát kể: “Tôi hoàn toàn bất ngờ khi biết con trai mình gây ra việc này. Bây giờ không chỉ nó mà cả hai gia đình phải điêu đứng. Người ngoài không ngớt xôn xao bàn tán khiến chúng tôi không biết tránh mặt vào đâu. Mà thực ra thằng Đệ quen với con Hoa thế nào và từ bao giờ, chúng tôi chỉ được biết khi chính quyền địa phương mời đến để làm việc...”.
Đầu năm 2013, gia đình mở tiệc liên hoan để Đệ nhập ngũ. Trong số bạn bè đến dự có cô bé Nguyễn Thị Thanh Hoa. Tiệc tàn, nhiều người nhìn thấy Hoa chạy đến ôm lấy Đệ mà khóc nức nở. Tưởng là bạn bè bình thường nên cha mẹ Đệ cũng không để ý. 
Ngôi nhà sơ sài của gia đình Hoa.

Ngôi nhà sơ sài của gia đình Hoa. 


Hơn 1 tháng sau, Đệ bất ngờ được trả về địa phương vì lí do không đủ sức khỏe. Về quê, Đệ tiếp tục học sửa xe ở một tiệm thuộc xã Ninh Phụng. Hoa cũng thường xuyên trốn học để sang nhà Đệ lén lút quan hệ yêu đương. Chính trong thời gian này, Đệ và Hoa đã nhiều lần “đi quá giới hạn” khiến cô bé có thai.
Đám cưới “bất đắc dĩ”
Cha của Hoa sinh năm 1975, mẹ sinh năm 1979, cả hai còn khá trẻ. Người cha cho biết, Hoa là con gái đầu trong 3 người con của ông. Từ khi biết tin con gái bụng mang dạ chửa khiến gia đình ông “ăn không ngon, ngủ không yên”. “Hai vợ chồng tôi cố gắng làm quần quật từ sáng đến trưa để kiếm cái ăn cái mặc cho các con, chỉ mong chúng nó biết học hành cho giỏi giang. Nào ngờ, nó (ý nói Hoa - PV) học không học mà lại tập tành yêu đương quá sớm để đến nông nỗi như ngày hôm nay”, người cha chán nản nói.
Còn mẹ của Hoa cho biết, khi bà phát hiện việc Hoa mang bầu thì cái thai trong bụng cô bé đã đến tháng thứ 6 nên có muốn phá bỏ cũng không được. Khi nguôi cơn nóng giận, người mẹ hỏi kĩ sự việc rồi dẫn Hoa sang nhà Đệ để nói chuyện cưới hỏi. Nhưng khổ nỗi cả hai gia đình đều làm thuê làm mướn kiếm ăn qua ngày nên ngay lập tức thì không có tiền để tổ chức. Đám cưới đành phải rời sang tháng 6/2013.
Sau đó, dù chính quyền địa phương không cho tổ chức cưới hỏi vì Hoa chưa đủ tuổi vị thành niên nhưng hai bên gia đình vẫn vay mượn tiền làm mấy mâm cơm thân mật mời họ hàng để ra mắt cô dâu, chú rể một cách bất đắc dĩ. Sau khi tổ chức hôn lễ ở nhà cô dâu, số tiền mừng hạnh phúc cho đôi trẻ được khoảng hơn 4 triệu đồng. Nhưng ngay trong buổi chiều hôm đó, gia đình nhà trai đã sang “mượn đỡ” 2 triệu đồng về làm cơm mời khách vì... nghèo quá, không có tiền chuẩn bị.
Sau hôn lễ là nhiều chuyện cay đắng
Câu chuyện càng trở nên bi hài khi hơn 10 ngày sau hôn lễ, Đệ hẹn vợ đến nhà mình để đòi lại sính lễ là một đôi bông tai bằng vàng tây. Theo đó, thanh niên này điện thoại cho Hoa và bảo: “Cho anh mượn lại đôi bông tai trước đó có chút chuyện”. 
Cho rằng bây giờ mình cũng đã là vợ của Đệ nên Hoa nhanh chóng tháo đôi bông tai đưa cho chồng mà không hỏi lí do. Trưa cùng ngày, mẹ của Hoa về nhà mà không thấy con gái đeo bông nên gạn hỏi thì biết Hoa đã đưa lại cho Đệ. “Không hiểu sao con gái tôi nó ngây thơ đến như vậy? Bầu bí sắp đến ngày đến tháng rồi mà vẫn không giữ chút tài sản để phòng khi sinh nở”, người mẹ nói.
Bức xúc trước hành động này, mẹ của Hoa đã sang tận nhà “thông gia” nói cho rõ lí lẽ. Nào ngờ khi sang bên ấy, người mẹ mới ngã ngửa khi hay biết gia đình nhà trai thực chất muốn “mượn” cưới hỏi để Đệ “hợp thức hóa” việc yêu đương của con mình nhằm thoát khỏi án tù tội. 
Đến lúc này, cha mẹ của Hoa đã thay đổi cách nghĩ về gia đình thông gia. Nếu trước đó họ cho rằng con gái mình cũng có một phần lỗi trong vụ việc, hơn nữa hai bên đã cưới xin coi như người nhà nên không có ý thưa kiện gì. Nhưng đến bây giờ, mọi chuyện lại thay đổi theo chiều hướng khác khiến họ cảm thấy bức xúc và quyết định đâm đơn kiện “chàng rể”.
Vụ việc ngay sau đó được gia đình nạn nhân trình báo đến chính quyền địa phương. Nguyễn Văn Đệ nhanh chóng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan chức năng, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
Theo đó, Đệ và Hoa có quan hệ yêu đương hơn 2 năm nay. Từ tháng 1 đến tháng 3/2013, dù Hoa chưa đủ 16 tuổi nhưng hai người đã nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục dẫn đến việc Hoa có thai và sinh con vào ngày 30/10/2013. Kết luận từ cơ quan điều tra cho thấy, gen (ADN) của đứa trẻ sơ sinh hoàn toàn trùng khớp với Đệ. 
Tại phiên tòa sau đó không lâu, TAND thị xã Ninh Hòa đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đệ 36 tháng tù giam về tội “Giao cấu với trẻ em”. Ngay sau khi tòa tuyên án, gia đình Đệ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đồng thời bên gia đình bị hại đã làm đơn bãi nại để thanh niên được hưởng án treo. 
Chiều 30/10/2014, trong phiên xử phúc thẩm tại TAND tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Văn Đệ đã được hưởng thêm nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Hội đồng xét xử đã chấp nhận kháng cáo. Theo đó, Đệ chỉ phải chịu 36 tháng tù nhưng được hưởng án treo để có cơ hội sửa sai, làm việc nuôi con nhỏ.
Nói về vụ án này, ông Lê Ngọc Sương (Trưởng thôn Xuân Hòa 2) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, giữa hai bên gia đình liên tục xảy ra mâu thuẫn vì chuyện con trẻ. “Chúng tôi đã kết hợp cùng với chính quyền xã Ninh Phụng để hòa giải. Nguyên nhân cũng từ hai bên, nhưng xét cho cùng nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay xuất phát từ sự buông lỏng quan tâm, quản lí con cái của những bậc phụ huynh”. 
Được biết, hiện nay hai vợ chồng Đệ đều đã vào TP.Hồ Chí Minh để làm thuê làm mướn. Đáng thương nhất vẫn là đứa trẻ chưa tròn 1 tuổi nay phải thiếu hơi ấm cha mẹ, lúc thì sống với ông bà ngoại, khi lại về bên ông bà nội. 
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm