Bi kịch quẩn quanh người đàn ông bắt cóc con mới đẻ

(PLO) - Sau khi cầm dao xông vào bệnh viện bắt con đẻ mới sinh, Hiện ẵm con chạy vào một nhà người dân, đóng cửa sắt lại, mặc công an và người vợ thuyết phục. Hết cơn “ngáo đá”, Hiện bỏ dao, mở cửa đưa lại đứa con cho vợ.
Cửa hàng tạp hóa nơi Hiện bế con xông vào cố thủ.
Cửa hàng tạp hóa nơi Hiện bế con xông vào cố thủ.
Nhiều người cho rằng Hiện điên loạn, hành xử như một kẻ khùng. Nhưng có những người tinh mắt, họ thấy trong đôi mắt của kẻ điên loạn bắt chính con đẻ của mình ẩn giấu một bi kịch. 
Cướp con từ tay vợ rồi bỏ trốn
Khoảng 18h20, ngày 22/11/2013, Công an phường Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Bích (60 tuổi, số nhà 101, ngõ 260 Đội Cấn) về việc một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, tay cầm dao, bế theo một cháu bé sơ sinh, xông thẳng vào nhà, đóng chặt cửa lại, miệng la hét dọa giết bất kỳ ai xông vào. Đối tượng này có biểu hiện điên loạn, liên tục đập phá tài sản, bàn ghế trong nhà. 
Trước đó khoảng 20 phút, lực lượng công an nhận được tin báo về một thanh niên tên Nguyễn Huy Hiện (SN 1981, ngụ Đội 1, thôn Tự Nhiên, huyện Thường Tín) xông vào Bệnh viện Nhi Trung ương bế một bé trai sơ sinh, bỏ chạy ra ngoài theo hướng đường Liễu Giai. Công an quận đã kết hợp với công an phường tổ chức vây bắt.  
Đi theo công an đến hiện trường là chị Phạm Thị Mừng (SN 1989, vợ đối tượng Hiện). Mặc cho cán bộ công an và vợ thuyết phục, Hiện vẫn không mở cửa, hung hăng la hét, đập đồ bên trong, dọa sẽ giết bất kỳ ai xông vào. Người dân xung quanh khu vực khẩn trương được lệnh di dời; nhiều tuyến đường quanh khu vực được lực lượng công an phong toả. 
Sau 30 phút động viên bằng nhiều cách, Hiện cũng mềm lòng, vứt dao xuống nền nhà. Lợi dụng đối tượng sơ hở, lực lượng công an áp sát, khống chế, giải cứu an toàn cháu bé, giao cho mẹ. 
Đối tượng Hiện sau khi bị bắt.
 Đối tượng Hiện sau khi bị bắt.
Trước đó, cháu bé một tháng tuổi được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị bệnh tim, rối ruột. Thời gian này, Hiện thường xuyên có mặt để thay vợ chăm sóc con. 
Tuy nhiên, đến chiều 22/11, sau khi bảo vợ đưa con cho mình bế, Hiện bất ngờ dùng dao khống chế và bế con chạy khỏi bệnh viện. Nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được kết luận. Tuy nhiên, nhiều khả năng do anh này bị “ngáo đá”. 
Bà Đặng Thị Nga (63 tuổi, mẹ Hiện), ở quê Thường Tín cho biết, con trai bà nghĩ rằng đứa nhỏ sẽ chết ở viện, nên đòi làm thủ tục xuất viện cho cháu về. Con dâu trước đó cũng gọi điện báo, không rõ chồng làm sao mà cứ đòi cho con về, ngăn không được. Thời gian gần đây, Hiện rất nóng nảy, vô cớ mắng mỏ; đặc biệt cả ngày trách vợ không biết chăm con. “Nhiều lúc nó hung hăng, cả nhà phát sợ”, bà mẹ thở dài. 
Bi kịch thiếu tiền chữa bệnh cho con?
Hiện là con thứ 4 trong gia đình 6 anh chị em. Gia cảnh khó khăn, học hết cấp 2, Hiện nghỉ học, đi phụ xe cho anh rể. Được vài tháng, Hiện lại về nhà làm ruộng. Lúc nông nhàn, thi thoảng Hiện đi làm thuê nay đây mai đó, nhưng “bữa đực bữa cái”. Kinh tế khó khăn, thấy con tự nuôi được bản thân, ông bà Nga cũng yên tâm. Vậy mà vào một ngày, họ không tin vào tai mình khi có người báo con trai bị bắt vì mua bán ma túy, đồng thời đã nghiện ngập lâu nay. Hiện bị tuyên 7 năm tù. 
Cải tạo xong, sợ về làng người ta đàm tiếu, Hiện bỏ vào miền Nam làm thuê bốc vác. Được một thời gian, Hiện quen và yêu chị Mừng.
Phụ huynh Hiện cho rằng “xa xôi cách trở, không thể lấy nhau, tiền lại không có”. Bất chấp lời ngăn cản, đôi trai trẻ tự "xoay" tiền tổ chức đám cưới.
Vừa cưới được một tuần thì chị vợ đổ bệnh, ban đầu nghĩ là ốm nghén nên chủ quan. Sau đi khám mới biết chi bị tăng men gan nghiêm trọng. Điều trị ở viện 1 tháng tốn kém, mình anh Hiện lo lắng chạy vạy lo liệu, may mắn chị Mừng qua khỏi. 
Ít lâu sau, Mừng có thai. Đến tháng thứ 6, Hiện đưa vợ về Bắc để thuận bề sinh nở. Về được một tháng thì đi siêu âm, bác sĩ chuẩn đoán con bị rối ruột, sẽ đẻ thiếu tháng và phải đẻ mổ. Hiện hoang mang, bàn với vợ, cả hai đồng ý để con sinh ra, ngày ngày cầu mong đứa con khi chào đời sẽ lành lặn.
Thời gian chờ vợ sinh nở, ở quê không kiếm được việc, sợ vợ sinh không có tiền chăm sóc hai mẹ con, Hiện quay vào Nam làm ăn, với ý định khi vợ sinh sẽ ra. 
Không ngờ, vào Nam được 6 ngày thì vợ sinh. Anh vội vàng trở ra. Cháu bé sinh ra được ba ngày thì phải tiến hành phẫu thuật do tắc hành tá tràng. Chuyển viện đến 3 lần, bác sĩ lại chuẩn đoán cháu bị ảnh hưởng tim. 
Ông Nguyễn Văn Biển, Trưởng cụm dân cư số 1, xã Tự Nhiên cho biết: “Sau khi cải tạo về, Hiện thay đổi tính nết, có trách nhiệm với vợ con, lao đầu vào làm việc nuôi gia đình. Không hiểu “trời xui đất khiến” thế nào mà nó dùng lại ma túy, để rồi “ngáo đá”, bắt giữ cả con đẻ của mình. 
Tôi tin, lúc bình thường nó không như vậy. Chắc cũng do đang trong lúc thiếu thốn, con đau ốm, lại không có tiền nên khi sử dụng chất kích thích, nó hoảng loạn nên mới xảy ra sự việc như vậy. Trách nó 10 phần, thì cũng thương cho hoàn cảnh nó 5 phần”, ông thở dài cảm thông.

Đọc thêm