Bi kịch thảm thương sau vụ 6 nạn nhân thương vong do dây điện đứt

(PLO) - Vụ đứt dây điện ở Long An không chỉ khiến 2 cháu bé bị tử vong, 4 cháu bị thương, mà còn thêm một người chết, và một câu chuyện thương tâm ám ảnh.
Bi kịch thảm thương sau vụ 6 nạn nhân thương vong do dây điện đứt

Một trong hai nạn nhân bị tử vong do vụ đứt dây điện ở Long An là em  N.T.N.L - học sinh lớp 6 trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long).

Nhà  L cách trường THCS An Lục Long khoảng 1km. Buổi chiều định mệnh ngày 13/10, bố em đến trường đón con, chết lặng khi thấy trong đám đông ồn ào là thi thể con mình trên vũng nước.

Ngay buổi sáng hôm sau khi L mất, gia đình em lại thêm một lần nữa chịu cảnh tang tóc khi ông ngoại của L đang bệnh, nghe tin cháu tử vong, bị sốc nặng và cũng qua đời.

Đau thương, tang tóc bao trùm ngôi nhà nhỏ. Bố mẹ L phải chạy tới lui về để lo tang cho cha, lo tang cho con.

Cũng đau thương không kém là trường hợp của gia đình  Đ.T.B. - cùng học lớp 6 trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long).  

Nhà của B, ngụ ấp Cầu Hàng, xã An Lục Long, huyện Châu Thành). Anh Thái - cha ruột của cháu B. cho biết, hôm 14 là ngày đính hôn của chị gái B., mọi việc lo xong, khách cũng đã mời đầy đủ, thế nhưng, vụ việc đau đớn đã xảy ra, cướp người em của cô dâu. “Che rạp để làm đám hỏi cho con gái, giờ thành làm đám tang cho thằng con trai” - Người cha đau đớn thốt lên.

Trước đó, vào chiều 13/10, đúng lúc nhóm học sinh lớp 6 trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long) tan trường thì  đường dây điện trung thế đứt. Dây điện rơi khiến 2 em tử vong tại chỗ, 4 em khác bị thương nặng.

Trao đổi với báo chí ngày 14/10, Giám đốc công ty điện lực huyện Châu Thành Nguyễn Tuấn Anh cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân là do sét đánh đứt dây điện trong cơn mưa lớn dẫn tới tai nạn điện giật làm 2 học sinh tử vong, 4 em khác bị thương.

Hiện điện lực huyện Châu Thành đang phối hợp với Công an, VKS và các ngành chức năng tiếp tục làm rõ để đưa ra kết luận cuối cùng./.

Đọc thêm