Bí kíp để bảo vệ an toàn cho trẻ ở mọi nơi

(PLO) - “Tan học, Ben đang đi về nhà một mình thì một người lạ đề nghị đưa cậu về. Anh ta tự nhận mình là bạn của bố mẹ Ben. Ben đang định đồng ý…”. Gặp tình huống này trong cuộc sống thì trẻ em phải làm gì? 
Bí kíp để bảo vệ an toàn cho trẻ ở mọi nơi
Mùa hè từ lâu đã trở thành học kì thứ 3, mùa để các em nhỏ tham gia các lớp bồi dưỡng kĩ năng ứng xử cần thiết. Nhưng không phải em nào cũng có điều kiện tham gia các lớp tập huấn đó. Trong khi đó xung quanh trẻ có vô vàn các mối nguy cơ đe dạo, rình rập.
Để giúp các bé có những ứng xử thích hợp, Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành bộ “Sổ tay thói quen tốt cho tuổi tiểu học”. Bộ sách được coi là chìa khóa giúp trẻ rèn luyện những kĩ năng sống không thể thiếu với một đứa trẻ trong thế giới hiện đại.
Theo đó, trong mỗi cuốn sách thuộc bộ “Sổ tay thói quen tốt cho tuổi tiểu học”, trẻ sẽ được nhận biết về các mối nguy cơ. Với mỗi nguy cơ sẽ có bài học được rút ra đơn giản, ngắn gọn và hiệu quả tức thì phù hợp với sự tiếp nhận của các em.
 

Trong sách còn có phần trắc nghiệm ở cuối, giúp bạn đọc nhí tự kiểm tra lại các nội dung mình vừa đọc và với trò chơi dán đề can các em sẽ lại thêm một lần ghi nhớ những thói quen tốt, hành động đúng.

Bên cạnh đó, các bạn đọc nhỏ tuổi có thể tự mình khám phá ra tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên, việc xây dựng những thói quen lành mạnh vì sức khỏe, việc cư xử tử tế khiến thế giới tốt đẹp hơn và học cách để vui chơi an toàn. 
Đồng thời bộ sách còn giúp bậc phụ huynh có cơ hội để nói với con về cách qua đường an toàn, cách cư xư lịch sự trong giờ ăn, chăm tập thể dục và trở thành người tiêu dùng sáng suốt…

Đọc thêm