Bí mật của mẹ chồng bắt con dâu có bầu mới cưới

(PLO) - Không giống nhiều bà mẹ chồng khắt khe đòi hỏi trinh tiết của con dâu, bà nhất mực yêu cầu con trai phải "yêu thử" đến khi cô gái có bầu rồi mới được dẫn về cưới hỏi
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Bà góa chồng sớm, chỉ có mỗi cậu con trai, bà ở vậy, vượt qua rất nhiều khó khăn để nuôi dạy cậu nên người nên việc chọn vợ cho con bà khá khắt khe và tâm nguyện duy trì nòi giống với người chồng đã khuất, bà mong muốn có một cô dâu “tốt nái”. Trong số những cô gái cậu con trai đưa về “ra mắt” mẹ, bà ưa nhất cô này, không đẹp, chẳng sắc sảo nhưng cái bà thích nhất là cái hông nở của cô, gái này mà đẻ con thì dễ như bắn phốc.
Cưới cô về, bà lại càng mãn nguyện hơn khi cô gắn bó với bà như mẹ đẻ. Ngay lập tức cô có bầu, đó là niềm vui rất lớn đối với bà. Bà không cho cô đi làm nữa, “cái công ty mà làm kế toán ấy công việc phập phù, lương lậu chẳng được bao nhiêu, ở nhà mà dưỡng thai, con ạ!”.
Suốt ngày cô con dâu quấn quýt bên bà, mẹ con làm cái gì cũng có nhau, thủ thỉ đủ thứ chuyện đàn bà con gái. Cô thân thiết với mẹ chồng đến nỗi gần như hờ hững với chồng, có đêm đã khuya mà cô vẫn ngồi trong phòng bà, bà phải nhắc cô mới miễn cưỡng về phòng ngủ với chồng. Có đêm, bà thấy ánh sáng lập lòe trong phòng khách, thì ra cô con dâu một mình ngồi nghịch điện thoại trong bóng tối. 
Bà nhẹ nhàng đến gần, trò chuyện và khuyên nhủ cô như bảo con gái ruột của mình: “Với chồng, cần phải tỏ ra đằm thắm, tuyệt đối không bao giờ để chồng nằm một mình nhé!”. Cô nghe lời, gần gũi với chồng hơn.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Rồi cô sinh con, rất dễ dàng, đến ngày đến tháng là ra, chẳng phải can thiệp gì. Một cậu bé khỏe mạnh, bú sùng sục suốt ngày, bà mãn nguyện lắm. Thằng bé tròn năm, hôm làm lễ thôi nôi, bạn bè anh ở cơ quan, chị em ở công ty cũ của cô đến rất đông. Không biết đã có ai nói với anh điều gì đó khiến sau cái buổi thôi nôi cho con đó, ông bố trở nên lầm lỳ. Cuối cùng, anh nói với mẹ cho con đi thử ADN.
Hết sức điềm tĩnh, bà bảo cậu con trai: “Đừng làm chuyện dại dột, như vậy là con đã xúc phạm vợ con. Đây là đứa con đẹp đẽ của con, bất luận thế nào nó cũng là con trai con. Mẹ sẽ không bao giờ cho con làm chuyện đó. Từ nhỏ đến giờ, con luôn vâng lời mẹ, lần này cũng thế, con nhé!”. Bà dịu dàng ôm con vào lòng, hệt như những ngày anh còn bé bỏng. Anh không dám trái ý mẹ.
Tuy nhiên, anh băn khoăn là trước kia, mẹ cho phép anh quan hệ với người yêu và khi nào chắc chắn có thai thì cưới. Anh đã yêu khá nhiều và chẳng cô nào có thai cả nên không thành với ai. Cho đến người vợ này, mẹ anh lại không có yêu cầu đó nữa mà giục anh cưới liền. Chuyện này chỉ có bà mẹ chồng hiểu và sắp đặt mọi chuyện. Bà đã coi cô con dâu kia là chính con gái mình và thực hiện một sứ mệnh mà bà phải thực hiện bằng được là có người nối dõi. /.

Đọc thêm