Bí mật đáng yêu trong mẩu giấy bé gái nhét trong balo

(PLO) - Cô bé ghi lại những điều cha dặn dò mỗi ngày vào một mẩu giấy, sau đó nhét trong cặp đi học như tự răn dạy mình.
Cô con gái nhỏ ghi lại những lời cha dặn trong mẩu giấy nhét vào ba lô. Ảnh: Goodhousekeeping.
Cô con gái nhỏ ghi lại những lời cha dặn trong mẩu giấy nhét vào ba lô. Ảnh: Goodhousekeeping.

Một người dùng mạng Imgur có nickname LoanaHall đăng tải câu chuyện về mẩu giấy và cô con gái nhỏ đang nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, theo Goodhousekeeping.

Người này cho biết vợ anh đã tìm thấy trong ba lô đi học của con một mẩu giấy nho nhỏ, nơi cô bé ghi lại những lời anh vẫn nói với con hàng ngày trước khi đến trường. Mẩu giấy xinh xinh với những nét chữ còn nguệch ngoạc nhưng anh LoanaHall thấy rất bất ngờ và hạnh phúc.

"Mỗi buổi sáng tôi đưa con đến trường. Trước khi con bé bước xuống ôtô, tôi thường nói với con rằng:

Hãy nhớ...

Học hành chăm chỉ...

Luôn mỉm cười.

Cứ giữ điểm 'khác người'.

Luôn tốt bụng.

Hãy biến một ngày trở nên tốt đẹp.

Và đừng quên rằng...

Con thật tuyệt vời.

Con bé đã ghi lại những lời tôi nhắc nhở trong mẩu giấy đó như thể để tự răn dạy mình".

Người bố chia sẻ thêm: "Tôi không biết những lời tôi nói có tác dụng đến đâu nhưng mỗi câu nói đều có bài học ẩn ý bên trong. Nếu con bé có thể hiểu, dù chỉ vài điều trong đó, nó sẽ đi đúng hướng. Cách làm của con bé đã khiến tôi mỉm cười, rất lớn".

Chia sẻ trên Goodhousekeeping, người bố giải thích thêm về một vài câu đã nói với con gái. Ví dụ như câu "cứ giữ điểm khác người", có nghĩa là con hãy thoải mái sống đúng với con người mình. "Nếu con muốn hát thật to, hãy làm như thế. Đừng lo lắng mọi người nghĩ con kỳ lạ, hãy vui vẻ và là chính mình". 

Một bài học khác người bố muốn nhắn nhủ tới con gái sau câu nói "hãy biến một ngày trở nên tốt đẹp" được cắt nghĩa như sau: "Con có sức mạnh để kiểm soát suy nghĩ, hành động của mình. Dù cho có những ngày tồi tệ, con cũng đừng suy nghĩ tiêu cực. Hãy quên nó đi. Tập trung vào những điều tích cực, con sẽ có một ngày hạnh phúc, và nhiều ngày như thế"./.

Đọc thêm