Bí mật nhỏ của chị giúp việc

(PLO) - Chị làm giúp việc nhà anh nhưng giống như người nhà. Và chỉ khi chồng chị mất, mọi chuyện mới vỡ lở.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Chị đến làm cho vợ chồng anh chị đã nhiều năm, từ lúc con trai anh chị cai sữa mà giờ nó đã vào đại học. Thực ra thì không cần người giúp việc nữa nhưng anh chị vẫn giữ chị lại vì quý mến, vì coi chị như một thành viên không thể thiếu của gia đình. Khách đến nhà ngỡ chị là người nhà, là chị gái của anh chị chứ không biết đó là người giúp việc.
Vợ chồng anh chị thật có phúc khi có được một người giúp việc như vậy. Gặp chị cũng là một sự tình cờ. Đó là trong đám tang bố anh, chị đến và ở suốt mấy ngày chăm lo việc hậu sự. Chị cho biết ông chính là ân nhân của gia đình chị khi ông về công tác biệt phái ở quê chị. Lúc đó vợ chồng anh chị đang cần một người giúp việc liền ngỏ ý với chị và chị nhận lời với một điều kiện duy nhất là mỗi tháng cho chị nghỉ 3 ngày về với chồng con. 
Chị có một đứa con trai khi ấy 10 tuổi và người chồng không nghề nghiệp ở quê. Mỗi lần về quê lên chị đều bị mỏi mệt đến mấy ngày, có lần còn bị chồng đánh thâm tím mình mẩy, chị nói dối là bị ngã. Vợ chồng anh chị ái ngại, ngỏ ý muốn đưa chị về quê cũng là để xem gia cảnh nhưng chị dứt khoát từ chối, kể cả lúc anh chị có xe ô tô riêng, chị cũng không cho đưa về.
Đến một ngày kia, chị ngỏ ý với vợ chồng chủ nhà là không thể ở với anh chị được nữa bởi chồng chị bị bệnh cần người chăm sóc. Anh chị đề nghị tặng chị một khoản tiền và bất ngờ khi chị đề nghị đưa chị về. Đến nhà chị, anh chị mới biết chồng chị vốn là người đàn ông mạnh khỏe song mắc chứng nghiện rượu và bị bệnh tâm thần. Thằng con chị tốt nghiệp đại học song không đi làm mà ở nhà chăm bố. Giờ thì ông ta đã rất yếu, không còn đủ sức để hành hạ vợ nữa thì chị về chăm sóc ông.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
 Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Chừng gần hai năm sau thì chồng chị mất. Lo việc hậu sự xong thì chị cùng thằng con trai lên nhà vợ chồng anh chị. Sau khi thắp hương lên bàn thờ bố anh, chị mời vợ chồng anh chị ngồi nói chuyện. Chị vốn là kế toán trong cơ quan bố anh và hai người có quan hệ với nhau. 
Chồng chị vốn là một “bưởng” vàng, sau những ngày ăn chơi trác táng thì mắc bệnh vô sinh nên khi thằng con được sinh ra thì anh biết rõ không phải con mình, anh ta trút nỗi căm tức, bất lực vào vợ và chị cắn răng chịu đựng. Chị chuộc lỗi bằng cách chu cấp cho chồng đầy đủ, nhưng vì buồn chán mà chồng chị phá tan cả cơ nghiệp rồi chết vì rượu.
Nay, đứa con này là giọt máu của nhà anh, là em khác mẹ của anh. Chữ hiếu nó đã báo xong cho người đàn ông nó gọi bằng bố, giờ chị giao cho anh lo công việc cho nó. Chị lại về quê hương khói cho chồng chờ thằng con khi nào lấy vợ để chị có cháu bồng. 

Đọc thêm