Bí mật những tấm hình nude ám ảnh trong máy tính của chồng

(PLO) - Từ khi phát hiện ra những tấm hình kinh khủng trên máy tính của chồng, tôi trở nên ghê sợ mỗi khi phải quan hệ với anh. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi và anh lấy nhau được 4 năm và có một con gái. Anh 32 tuổi, hơn tôi 2 tuổi. Sau khi sinh con, chuyện chăn gối của hai vợ chồng không được mặn nồng hơn trước. 
Ban đầu tôi lấy làm lạ vì vợ chồng mới cưới nhau được vài năm, lẽ nào anh lại bị yếu sinh lý. Hóa ra không phải, anh thường lấy cớ bận công việc để ngồi làm việc đêm, nhưng tôi phát hiện ra anh toàn vào các trang web đen để xem những bộ phim tươi mát. Tệ hơn nữa anh còn có tài khoản trên mạng và thường chat với rất nhiều người trong đó có cả nam lẫn nữ để trao đổi về những tư thế quan hệ rồi các bộ phim đã xem, thậm chí là xem cả những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. 
Chồng tôi cũng chụp ảnh vùng kín của mình rồi đưa lên mạng và cả nhóm cùng nhau bàn tán bằng những ngôn từ hết sức tục tĩu và kinh tởm. Tôi sốc lắm, tại sao anh ấy lại trở nên bệnh hoạn như vậy? Mỗi lần gần gũi nhau, anh ấy hay đề nghị tôi “thử” những tư thế kỳ cục. Tôi không thể có cảm giác mỗi khi nghĩ đến những gì đã khám phá trên máy tính của chồng. Tôi phải làm sao? (Vivian…)
Chia sẻ với nỗi hoang mang của độc giả Vivian, chuyên viên tư vấn tâm lý Vũ Ánh Tuyết tư vấn: 
“Tôi hiểu phần nào những băn khoăn lo lắng về sự thay đổi của chồng sau thời gian 4 năm chung sống. Việc nhìn nhận đúng vấn đề và đúng mức độ cộng với thái độ bình tĩnh của sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách dễ dàng hơn.
Đọc những dòng tâm sự của bạn, tôi không rõ về cuộc sống của vợ chồng bạn qua 4 năm như thế nào, hai vợ chồng có thường xuyên chia sẻ trò chuyện với nhau hay không. Nhưng có lẽ thời gian gần đây hai vợ chồng không có không khí ấm áp, chồng thường tìm cớ làm việc để lên mạng và tìm những thú vui tình dục trong các trang web đen. 
Tất nhiên, sự tò mò và bị cuốn hút vào những trang web sex không phải chỉ có mình chồng bạn mà có nhiều nam giới cũng bị hấp dẫn như vậy. Điều đó có thể thông cảm phần nào, nhưng điều đáng ngại ở đây là việc anh ấy càng ngày càng có xu hướng “nghiện” những hành vi trao đổi tình dục hay “khoe hàng”. Đây không thể coi là hành vi bình thường và có những dấu hiệu không lành mạnh trong lối sống hành vi tình dục.
Tôi không rõ bạn phát hiện ra những hành vi này của chồng từ bao lâu, nhưng thái độ của bạn cho thấy hình như bạn chưa đánh giá đúng mức độ của vấn đề này vì vậy nên vẫn đang phân vân không biết nên nói chuyện như thế nào. Nhưng bạn phải xác định rằng mọi chuyện không thể giải quyết nếu im lặng hay cố gắng chấp nhận. 
Có nhiều người phụ nữ có tình cảnh tương tự và chấp nhận phục tùng chồng trong chuyện chăn gối kể cả những tư thế mà họ hoàn toàn không muốn. Nhưng những sự im lặng sẽ làm cho người đàn ông không nhận ra họ cần phải tôn trọng và quan tâm tới cảm xúc của vợ trong đời sống gối chăn, còn người vợ thì đã tự đánh mất đi quyền lựa chọn đời sống tình dục an toàn của mình. 
Khi bị ép quan hệ với những cách mà không thoải mái sẽ làm cho những cảm xúc rung động tự nhiên mất dần và dễ rơi vào trạng thái lãnh cảm tình dục. Bạn thử nghĩ xem nếu chồng thật sự yêu và tôn trọng mình, liệu anh ấy có sẵn sàng bỏ rơi bạn hay yêu cầu vợ làm những thứ không muốn? 
Lúc này, điều cần thiết nhất là bạn nên nói chuyện thẳng thắn việc đã biết những gì chồng em làm trong thời gian vừa qua và yêu cầu anh ấy phải giải thích tất cả. Việc anh ấy phải làm là cần phải cam kết chấm dứt những hành vi thiếu lành mạnh trên mạng và quay trở lại với cuộc sống đời thường có vợ con nếu như anh còn muốn giữ tổ ấm và sự tôn trọng của vợ con. 
Sự cương quyết và dứt khoát của bạn cũng là cách tốt nhất để giúp anh thoát khỏi chuyện này, nếu cần thiết hãy nói chuyện với người thân để thêm sự tác động. Còn trong trường hợp anh ấy không thay đổi, bạn cũng cần lường trước được để cân nhắc con đường đi của mình, bởi từ những hành vi ảo rất dễ dẫn tới cuộc sống thực thiếu lành mạnh. Và nếu điều đó xảy ra thì việc chồng bạn có quan hệ lung tung cũng sẽ khó đảm bảo được an toàn tình dục cho vợ./.

Đọc thêm