Bí quyết để không ăn quá đà trong cơn đói sau thể dục

(PLO) - Nếu không có bí kíp này, bạn sẽ ăn uống quá đà để thảo mãn cơn đói sau khi thể dục. Và như thế, mục đích giảm cân sẽ về con số 0.
Bí quyết để không ăn quá đà trong cơn đói sau thể dục
Không tập thể dục khi quá đói
Cũng như bất kỳ công việc nào, bạn không nên làm nó trong tình trạng "cạn kiệt nhiên liệu". Nếu bạn nghĩ rằng để đạt mục đích giảm cân thì cần hành hạ cơ thể, thì đó là một suy nghĩ rất sai lầm khi để bụng đói tập thể dục với thời gian dài, cường độ cao sẽ khiến cho bạn dễ bị kiệt sức, mệt mỏi, gây choáng và dễ ngất xỉu… khiến bạn dễ từ bỏ mục tiêu.
Trước khi tập, bạn có thể ăn nhẹ ít calo, và trước khi tập 30p.  Ăn nhẹ trước khi tập sẽ giúp ngăn chặn sự cố cơ bắp, đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp và giúp bạn xóa tan cảm giác đói sau khi kết thúc bài tập.
Uống đủ nước
Khi tập thể dục bạn cũng cần cung cấp đủ nước cho cơ thể.  Không chỉ làm tăng quá trình trao đổi chất, tăng năng lượng mà còn giúp bạn chống lại cơn đói cồn cào dạ dày.
Nên uống từng ngụm nhỏ, tuyệt đối tránh chuyện uống dồn dập.
Ăn ít và làm nhiều bữa
Những bữa ăn phụ sẽ sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn đói hiệu quả để giảm cân. Để giảm cân bạn không được bỏ bữa ăn sáng, ăn nhẹ vào buổi trưa nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.
Ngoài ăn nhẹ trước bữa ăn thì sau khi tập bạn có thể ăn trái cây hoặc salad rau, rau luộc… nhưng nhớ đừng ăn quá nhiều.
Để tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa thì bạn nên kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân với thành phần chiết xuất từ chanh tươi và mật ong thiên nhiên, sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm quá trình hấp thu chất béo, đường độc hại để có thể giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Đọc thêm