Bí quyết giúp hoa tươi lâu hơn

(PLO) - Với nhiều gia đình, bình hoa tươi là vật trang trí không thể thiếu. Chỉ với vài mẹo vặt đơn giản, bạn có thể giúp bình hoa gia đình tươi được lâu, giúp các mẹ tiết kiệm đáng kể đấy.
Bí quyết giúp hoa tươi lâu hơn

Trước tiên chọn mua hoa hãy chọn hoa thật tươi, cành và lá còn cảm giác màu tươi tắn, không có lá úa, héo. Chọn bông hoa không nở quá to hoặc bông hoa cánh hơi rũ ở viền. Hoa nhìn có cảm giác rũ là hoa để lạnh lâu ngày, khi cắm sẽ nhanh chóng tàn mà không nở được.

Ngoài ra, bạn phải sử dụng nước sạch để cắm hoa. Trước khi cắm hoa, bạn nên cắt bớt phần gốc hoa trong nước để nước hút lên cánh hoa, giúp hoa tươi được lâu hơn. Trong nước cắm, bạn cần pha thêm 1 trong các loại chất sau:

- Nước cốt chanh: Pha vào 1 lít nước cắm hoa 2 thìa nước cốt chanh sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều vì tăng nồng độ axit trong hoa.

- Thuốc aspirin: Nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, và nó sẽ được ngấm lên thân cây. Điều này sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

- Đồng xu tiền: Cho 1-2 đồng xu tiền vào bình nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.

- Nước súc miệng Listerine: Pha nước listerine vào nước cắm hoa với tỷ lệ 60g Listerine/5 lít nước, bạn sẽ thấy hoa được giữ tươi lâu hơn rất nhiều đấy vì chúng sẽ giúp diệt khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa rất hiệu quả.

- Giấm trắng: Hãy thêm 1 thìa giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

- Đường: Cho vào bình nước cắm hoa 1-2 thìa đường sẽ giúp hoa tươi lâu hơn vì đường có tác dụng gia tăng quá trình quang hợp hiệu quả.

Để hoa được tươi và giữ lâu hơn, hãy để chúng ở xa TV, những dụng cụ điện, các vật đang nóng hay lạnh… Bạn cũng nên tránh để hoa dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào, nơi nhiều gió hay có hơi nước nóng, lạnh. 

– Thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, mỗi lần thay phải thêm các chất xúc tác giúp hoa tươi lâu như trên. 

Đọc thêm