Bí quyết trang trí phòng khách sang trọng và ấn tượng

(PLO) - Phòng khách là nơi chào đón những vị khách thân yêu của gia chủ, có giá trị như một không gian mở và gây ấn tượng đầu tiên đối với các vị khách về gia chủ vì vậy phòng khách thường được trang trí sang trọng, ấn tượng. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn thấy việc trang trí phòng khách thật đơn giản.
Bí quyết trang trí phòng khách sang trọng và ấn tượng

Màu sắc trang trí phòng khách

Màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu. Màu sắc đóng vai và có tác dụng tâm lý rất cao đối với con người. Hiện nay, trang trí phòng khách theo một tone hay hai tone màu nhất định là xu hướng đang rộ lên, được rất nhiều người áp dụng.

mau-sac-phong-khach-dep

Với phương pháp thiết kế và trang trí này, bạn sẽ sở hữu một không gian đạt sự hài hòa và cân bằng về màu sắc, tạo cảm giác cao về nghệ thuật và tính thẩm mỹ. Đầu tiên cần quan tâm là sơn tường, sau đó đến màu sắc của các vật dụng trang trí nội thất trong phòng khách.

trang trí phòng khách

Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn tone màu phù hợp như: trắng, xanh, nâu… hay tone kết hợp hai màu như: xanh biển – trắng, đỏ – trắng, vàng – trắng, xanh lá cây – trắng, trắng – đen… Bạn nên chọn các màu tươi sáng vì sẽ có tác dụng làm rộng và thoáng không gian phòng khách.

Đồ dùng trang trí phòng khách

Đồ dùng hay vật dụng trang trí nội thất phòng khách cũng không kém phần quan trọng. Những món đồ dùng này vừa đáp ứng dự tiện nghi, lại vừa mang đến nét đẹp và tinh tế cho việc trang trí phòng khách. Một số đồ dùng, vật dụng trang trí phòng khách phổ biến như: đồ dùng điện máy (tivi, dàn âm thanh, đèn…), đồ dùng nội thất (bàn ghế, sofa, kệ tivi, bàn nhỏ ở góc tường, kệ sách, ghế bành, kệ để tranh ảnh…), đồ dùng trang trí (rèm cửa, thảm lót sàn, khung hình, lọ hoa, đồ lưu niệm…)…

noi-that-phong-khach-den-trang

Với những đồ dùng này bạn nên sắp xếp và bố trí một cách gọn gàng, ngăn nắp, làm sao để không chỉ phát huy được những công năng của chúng, mà còn giúp tăng tính trang trí và thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

Ánh sáng trang trí phòng khách

Ánh sáng hay sự bố trí các nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo là điều kiện không thể thiếu cho một không gian phòng khách lý tưởng. Yếu tố ánh sáng trong trang trí phòng khách thiên về phần thiết kế nhiều hơn. Sự bố trí các cửa chính, cửa sổ sẽ quyết định mức độ lan tỏa của nguồn sáng tự nhiên vào ban ngày. Mặt khác, sự bố trí đèn, các loại đèn sẽ quyết định sự hài hòa của ánh sáng trong điều kiện môi trường xung quanh thiếu sáng.

anh-sang-phong-khach-dep

Với nguồn sáng nhân tạo, cụ thể là các loại đèn, bạn cần chú ý hai phương diện đèn để chiếu sáng và đèn để trang trí. Đèn để chiếu sáng nên là loại đèn trắng, sẽ giúp không gian phòng khách trở nên sáng sủa, rộng và thoáng. Đèn trang trí thường là các loại đèn vàng, tạo sự hài hòa và phân sáng có chủ đích trong không gian nội thất.

Đọc thêm