Bí quyết trồng ớt bằng hạt cho quả sai trĩu

(PLO) -Ớt là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày và dễ trồng. Ngay cả khi không có nhiều diện tích, bạn vẫn có thể trồng ớt bằng chậu. Những chậu ớt xinh xinh không chỉ làm cảnh mà còn thuận tiện cho bạn khi chế biến món ăn, cần là hái được ngay.
Bí quyết trồng ớt bằng hạt cho quả sai trĩu

Chuẩn bị :

- Đất dinh dưỡng (mua ở các cửa hàng bán cây cảnh) hoặc tự trộn đất và phân.

- Chậu đường kính khoảng 20 cm

- Sỏi, đá (để cho xuống đáy chậu)

- Hạt ớt

- Nước ấm 

Kết quả hình ảnh cho cây ớt chỉ thiên

Cách trồng :

Ớt là cây ưa ánh sáng nên bạn cần chọn vị trí trồng phù hợp như ban công, bậu cử sổ... Sau đó, hãy làm theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Bạn lấy hạt ớt từ trái ớt (bạn có thể tận dụng lúc chế biến bỏ hạt ớt) rồi ngâm hạt ớt trong nước ấm khoảng 50 độ C khoảng 3 tiếng. Tỷ lệ pha nước ngâm hạt là 2 sôi : 3 lạnh.

- Bước 2: Cho một ít đá sỏi xuống đáy chậu (để đất ít hoặc không bị trôi đi nhiều dinh dưỡng khi tưới) rồi phủ đất lên.

Gieo hạt xuống đất: Bạn lưu ý nên để khoảng cách hạt giúp cây mập hơn. Bạn có thể gieo trực tiếp vào chậu hoặc vào khay hạt giống, các cốc giấy nhỏ... rồi đặt chậu ở chỗ nhiều ánh sáng.

- Bước 3: Khi cây nảy mầm, bạn tưới nhẹ nước hàng ngày. Khi cây cao khoảng 10 cm bạn chọn cây khỏe, mập, thẳng bỏ cây nhỏ, yếu, cong.

Hình ảnh có liên quan

Khi cây cao khoảng 15 cm, bạn ngắt bỏ ngọn và bón chút phân NPK. Hàng ngày, bạn có thể tưới thêm nước vo gạo 2 hai lần/ngày.  Khi cây lớn hơn, bạn tiếp tục bón bã chè vào gốc và tỉa bớt lá để cây tập trung ra hoa, đậu quả.

- Thu hoạch: Sau mỗi đợt ớt chín, bạn cần xới đất ở gốc rồi và thay lớp đất trên cùng bằng cách thêm đất mới, cắt tỉa lá, cành để ớt ra nhiều đợt quả hơn.

Chúc bạn thành công!

Đọc thêm