Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thị sát cống hôi, bãi biển sạt

(PLO) - Ngày 9/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đi kiểm tra tình hình sạt lở nghiêm trọng tại bãi biển Mỹ Khê và cống xả thải tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng).
Bí thư Xuân Anh thị sát dọc bãi biển Đà Nẵng
Bí thư Xuân Anh thị sát dọc bãi biển Đà Nẵng

Đi cùng Bí thư, ông Trần Văn Miên, Phó chủ tịch UBND TP cho rằng, bãi biển Đà Nẵng bị xâm thực mạnh có khả năng do tự nhiên, bởi trong khu vực không có công trình nào đang xây dựng.

Còn theo ông Hoàng Thanh Hòa, Phó giám đốc Sở NN&PTNT, có thể do dòng hải lưu gần đây mạnh hơn các năm khiến bờ biển bị xâm thực. Cần nghiên cứu kỹ trên cơ sở khoa học mới đưa ra được lời giải.

Nguồn tin từ Sở du lịch, thời tiết thay đổi trong quý 4/2016 và quý 1/2017 khiến sóng dâng cao khiến một số vị trí bãi biển bị sạt lở. Đây là hiện tượng diễn ra hàng năm.

Bí thư Xuân Anh chỉ đạo các đơn vị xử lý ô nhiễm tại cống xả thải ra bãi biển
Bí thư Xuân Anh chỉ đạo các đơn vị xử lý ô nhiễm tại cống xả thải ra bãi biển

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chưa năm nào biển Đà Nẵng bị sạt lở nghiêm trọng như hiện nay. Người dân lo lắng bờ biển Mỹ Khê có thể bị xâm thực như biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam). Thực tế, dọc theo bờ biển Mỹ Khê nhiều đoạn lở hơn 10 mét, làm lộ ra các khối bê tông gây mất mĩ quan và làm cho người dân bất an. Hàng dừa ven bãi trước cách mực nước hàng chục mét, nay cũng bị sóng đánh bay, lộ cả rễ.

Tại hiện trường, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đi bộ dọc 1 km tuyến bờ biển sạt lở.  Sau khi thị sát, Bí thư yêu cầu các ngành chức năng sớm có biện pháp giải quyết.

“Đà Nẵng sắp bước vào mùa du lịch, mà du lịch biển góp phần không nhỏ vào việc mang hình ảnh Đà Nẵng ra với bè bạn quốc tế. Vì vậy, tôi mong rằng Sở Tài Nguyên và Môi trường cùng các cơ quan chức năng cùng nhau phối hợp nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, có biện pháp xử lý”, ông nói.

Trong buổi sáng, ông Nguyễn Xuân Anh còn trực tiếp đến thị sát cống xả thải ngay tại bãi biển Mỹ Khê (trước khách sạn Holiday Beach Danang). 

Thời gian qua, một số cống xả nước thải bốc mùi hôi thối ngày đêm đổ về bãi tắm. Lực lượng chức năng đã phải cắm biển báo cấm tắm tại một số điểm. Vì thế, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo nhanh chóng xử lý tình hình cống hôi.

“Cống quá hôi. Không biết cứ ô nhiễm như thế này còn ai dám ra biển để tắm nữa. Ở một bãi biển đẹp mà có một cái cống bốc mùi hôi thối rất chướng” ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng cũng đề nghị đơn vị quản lý trồng nhiều cây cối và cỏ tại khu vực bãi biển, để hạn chế xâm thực và tạo cảnh quan.

Đọc thêm