Bị thương sau vụ nổ lớn khi khoan một cục sắt bằng nắm tay

(PLVN) - Khoảng 14h chiều nay (1/3), tại bản Hồng Lếch Cang, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) xảy ra một vụ nổ lớn khiến một người đàn ông bị thương nặng.
Hiện trường xảy ra vụ nổ.
Hiện trường xảy ra vụ nổ.

Vào thời điểm trên, người dân trên địa bàn bản Hồng Lếch Cang nghe thấy một tiếng nổ lớn tại gia đình ông Lò Văn Tiên (sinh năm 1960). Nhiều người hàng xóm chạy sang thì thấy ông Lò Văn Tiên đang nằm ngoài khu vực chỗ giếng đào của gia đình trong tình trạng bị thương nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương xã Thanh Chăn, người dân trong bản Hồng Lếch Cang đã thông tin cho cơ quan chức năng, đồng thời, liên hệ với ngành y tế để khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Ông Phạm Minh Tiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thanh Chăn cho biết, vụ việc xảy ra liên quan đến đến vụ nổ lớn, nhưng vật liệu nổ là gì thì chính quyền chưa xác định được, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, chiều muộn cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết, trước đó, buổi chiều, nạn nhân có khoan một cục sắt có kích thước bằng nắm tay và bị phát nổ. Lúc nhập viện, nạn nhân tỉnh nhưng tiếp xúc kém, chậm, huyết áp có chiều hướng giảm. Ngay sau đó, đội ngũ các y, bác sĩ đã khẩn trương mổ cấp cứu cho nạn nhân.

Hiện, các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân vụ nổ này./.

Đọc thêm