Bịa trúng số độc đắc để trả thù chồng bội bạc

(PLO) - Điều khiến bà Tâm cay đắng nhất đó là khi nghe tin bà trúng mấy tờ độc đắc, ông L tìm về đòi nối lại tình xưa. Nhưng khi biết sự thật, người chồng bội bạc ấy hổ thẹn vội vàng bỏ đi không dám nhìn mặt vợ con...
”Nữ đại gia” cố tình tung tin trúng mấy tờ độc đắc để trêu tức người chồng.
”Nữ đại gia” cố tình tung tin trúng mấy tờ độc đắc để trêu tức người chồng.

“Lên voi xuống chó” vì bất động sản

Chuyện bà Vũ Thị Minh Tâm (57 tuổi) trúng số độc đắc khiến những người dân ở khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP HCM) xôn xao bàn tán.

Bà Tâm từng được mọi người đặt cho cái danh là “nữ đại gia” đầu tiên ở phường này khi phất lên từ buôn bán bất động sản. Nhưng đấy là chuyện của 14 năm trước, khi bà Tâm đã qua cái thời hoàng kim, sống trong nhung lụa, giàu sang, phú quý. Giờ đây người phụ nữ mạt vận này đang phải đối mặt với bệnh tật của tuổi già, túng thiếu, và nợ nần bủa vây thì bỗng dưng được “lộc trời”. 

Kể lại cuộc đời lắm thăng trầm của mình, bà Tâm cho biết, bà quê gốc ở Hà Nam, cách đây hơn 20 năm bà lập gia đình và về sinh sống ở khu phố 6 từ đó đến giờ. Chồng bà làm lái xe cho một doanh nghiệp kinh doanh gas trên địa bàn thành phố. Dù mới cưới nhau nhưng gánh nặng về kinh tế không phải là điều đáng lo ngại đối với đôi vợ chồng trẻ này.

Bà Tâm cũng thừa nhận, từ nhỏ bà đã quen sống trong sung sướng, được bố mẹ cưng chiều và cho ăn học đầy đủ. Gia đình bà cũng thuộc diện có điều kiện, khi con gái lấy chồng cha mẹ để lại cho bà Tâm một số của hồi môn kha khá. 

Năm 1997, huyện Thủ Đức (cũ) được tách ra thành quận Thủ Đức, quận 9, quận 2 nên tạo ra một “cơn sốt” về bất động sảny. Cũng là người thức thời và nhanh nhẹn, bà Tâm đầu tư kinh doanh bất động sản. Bà bỏ tiền mua mảnh đất lớn rồi chia thành lô nhỏ để bán lại kiếm lời. Những năm “vàng” của bất động sản bà Tâm đã kiếm được bộn tiền. Chỉ trong 1 năm đầu, đôi vợ chồng trẻ đã xây nhà cao cửa rộng nhất khu phố trước sự trầm trồ thán phục của nhiều người. 

Bà Tâm thành “đại gia” nhờ đất nhưng cuối cùng cũng mạt vận vì nó. Bà như người cuồng say đầu tư vào bất động sản. Sau khi đã bỏ một số vốn rất lớn vào mảnh đất khu dân cư đường số 4 (khu phố 6) và vượt qua được các đối thủ hòng chia ra làm gần 30 lô để bán là vụ làm ăn lớn nhất của bà từ trước nhưng cũng lại chính là nơi đánh dấu sự chấm hết của “nữ đại gia” này.

Chuyện 30 lô ấy lại không bán được, bởi đúng lúc ấy theo Luật Đất đai năm 2003 không cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức bán nền mà chưa xây dựng nhà ở. Vụ đó bà Tâm bị thua lỗ, tới mức phải bán nhà đi để trả nợ. Từ một đại gia, có cuộc sống sung túc, bà Tâm trở về với đôi bàn tay trắng.

Theo chia sẻ của bà Tâm, sau khi bán nhà bà vẫn phải ôm một khoản nợ lớn. Phải mấy năm sau vất vả lao động và được sự giúp đỡ của một số người thân, họ hàng “nữ đại gia” một thời mới thoát khỏi cảnh nợ nần. Nhưng chuyện mất của với bà Tâm vẫn chưa dừng lại, đứa con trai phá gia chi tử của bà lại vướng vào cá độ bóng đá. Sau hai mùa, cậu con trai của bà thua độ tới mấy tỷ đồng. Bà Tâm đứt ruột khi lại phải xén từng mảnh để trả nợ dần.

“Nữ đại gia” ngày ấy giờ đây đang phải tá túc trong ngôi nhà nhỏ hẹp ẩm thấp ngay phía sau ngôi biệt thự trước kia của mình. Mỗi khi nhìn thấy cảnh ấy, lòng bà lại thêm đau. 

Trước khi trúng độc đắc, bao chuyện không hay đã ập đến với gia đình bà. Đầu tiên là bị trộm viếng thăm, chúng lấy xe máy, điện thoại, tất cả những gì có giá trị trong nhà đều bị lấy hết. Tưởng của sẽ đi thay người, nhưng một thời gian sau bà Tâm lại bị tai nạn giao thông.

Dù bà Tâm thoát “lưỡi hái tử thần”, nhưng người phụ nữ này đứng trước nguy cơ thành người tàn phế. Gần 1 năm trời bà ngồi trên xe lăn. Đời đã bạc bẽo với bà thì đúng lúc ấy người chồng bao năm đầu ấp má kề đã dứt tình, bỏ lại người vợ đang đau bệnh để chạy theo một người phụ nữ khác. Dù đời bà chồng chất những đau đớn bất hạnh, nhưng cũng an ủi cho bà Tâm phần nào khi đã gặp được được một thầy thuốc nam cao tay đã chữa khỏi những thương tật của bà. Cũng chính những ngày bĩ cực ấy thì “lộc trời” đã mỉm cười.

Trúng độc đắc nhưng vẫn mạt vận

Lá số độc đắc ấy là giải phụ đặc biệt nên tiền thường chỉ có 100 triệu đồng. So với chi phí mà bà Tâm chữa trị khi bị tai nạn thì số tiền ấy chẳng đáng là bao nhưng nó như một tia sáng nhỏ trong đoạn đời đầy u tối của bà.

Liên tiếp gặp những điều không may mắn và khi bị người chồng phụ bạc, bà Tâm đã đau khổ, chán nản và tuyệt vọng, bà có ý nghĩ tìm đến cái chết để quên đi hết sự đời. Tờ vé số độc đắc ấy như có duyên tiền định với bà khi chị bán vé số cố gán cho bà mấy tờ vé số ấy. Giá trị vật chất của tờ vé số không đủ lớn để bà xóa được nợ hay thoát khỏi cảnh bần hàn nhưng nó giúp cho bà ngộ ra nhiều điều, dứt bỏ đi những ý nghĩ buông xuôi, khiến bà đủ mạnh mẽ vượt qua nỗi đau…

Tính bà Tâm rất rộng rãi, phóng khoáng và giàu thiện nguyện. Khi xưa giàu có đến lúc sa cơ lỡ vận bà vẫn thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Khi biết bà trúng số mọi người ai cũng mừng cho bà, hy vọng với số tiền ấy, người phụ nữ này sẽ thoát khỏi cảnh nợ. Nhưng chẳng ai biết chính xác là bà đã trúng mấy vé và tiền thưởng là bao nhiêu, chuyện trúng vé độc đắc của bà lại khiến người dân xôn xao, kẻ đồn thổi thêu dệt, có người nói bà trúng 3 vé, có người lại bảo bà trúng 4 vé, tiền trúng thưởng lên tới cả chục tỷ đồng.

Thật ra, nguồn cơn của những lời đồn ấy cũng chính từ bà Tâm, bà cố tình tung tin mình trúng mấy tờ độc đắc là để trêu tức người chồng bội nghĩa. 

Tâm sự với người viết, “nữ đại gia” này cho biết, dù hiện tại hai vợ chồng bà chưa chính thức ly hôn nhưng cũng chẳng còn tình nghĩa. Theo lời bà, chồng bà bắt đầu thay đổi từ lúc bà làm ăn thất bại. Lúc đó, bà cũng biết nhưng vì muốn giữ mái ấm gia đình mà cố gắng níu kéo, ngọt nhạt khuyên chồng, sẵn sàng tha thứ cho những sai lầm của ông, hy vọng ông nghĩ đến tình cảm bấy lâu mà quay về.

Tuy nhiên, tất cả mọi cố gắng của bà cũng không giữ được người chồng lạc bước. Ông L còn thay đổi tính nết,  thường xuyên lấy chuyện bà làm ăn thất bại để đay nghiến bà. Chuyện ông L dùng bạo lực với vợ cũng diễn ra thường tình như cơm bữa:“Hai vợ chồng đến với nhau từ hai bàn tay trắng. Để có được cơ ngơi như ngày đó, đều là nhờ sự giúp đỡ của bên ngoại và sự cố gắng của bản thân tôi. Đúng là tôi đã làm ăn thua lỗ nhưng đấy là điều không may xảy ra chứ tôi đâu mong vậy. Hơn nữa, ông ấy đi làm lương rất cao nhưng từ trước tới giờ không mang đồng nào về cho vợ. Chiếc xe ô tô mà ông ấy đang đi cũng là tôi mua, tết đến ông chở người tình đi sắm tết, còn với người thân thì thờ ơ…”.

Năm 2010, bà Tâm còn bị chồng đánh đến mức hai mắt chảy máu. Khi đưa bà đi viện cấp cứu, các bác sĩ cho biết, nếu gia đình không đưa đến viện kịp thời thì bà đã bị mù hoàn toàn. Dù chạy chữa nhưng mắt trái của bà giờ cũng không còn nhìn rõ được như trước.

Theo bà Tâm, khi bị tai nạn thì bà mới hiểu hết được lòng dạ người chồng bao năm mà bà đã từng hết mực thương yêu. Lúc ấy, bà Tâm dù oán hận người chồng vũ phu nhưng tự đáy lòng người phụ nữ này vẫn hy vọng ông L nhận ra sai lầm.

Khi bà bị tai nạn một thời gian thì ông L chính thức công khai bỏ mặc bà để đi theo tình mới. Một mình chập chững những bước đi đầu tiên trong buồn tủi và cô quạnh, bà cho biết: “Gia đình rơi vào cảnh nợ đầm đìa nhưng ông ấy cũng không quan tâm, kệ một mình tôi xoay xở. Nhưng người tình kinh doanh cà phê nhạy cảm, bị phạt hành chính ông ấy đứng ra lo hết, rồi còn mua nhà riêng để ở với người tình”. 

Chuyện bà cố dựng lên chuyện trúng mấy tờ độc đắc không chỉ là để trả thù người chồng bạc nghĩa mà bà muốn ông L tự cảm thấy hổ thẹn bởi những việc mình đã làm đối với vợ con. Giải thưởng độc đắc tuy chỉ là 100 triệu, nhưng với bà Tâm nó còn to và lớn hơn số tiền mà bà đã cố tình bịa ra rất nhiều...

Đọc thêm