Bom đang xử lý phát nổ, 1 người thiệt mạng, 1 người bị thương

(PLO) - Sau khi phát hiện bom, các nhân viên của tổ chức rà phá bom mìn Renew Quảng Trị đã tiến hành xử lý tín hiệu thì quả bom này bất ngờ phát nổ, khiến 1 người thiệt mạng, 1 người trọng thương.
Nhân viên Renew di dời pháo hạm đội chứa lân tinh tại Quảng Trị.
Nhân viên Renew di dời pháo hạm đội chứa lân tinh tại Quảng Trị.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 18/5, tại thôn Cổ Lũy, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Thời điểm trên, đội khảo sát kỹ thuật của dự án Renew Quảng Trị (do Quỹ viện trợ nhân dân Na Uy, NPA tài trợ) tiến hành tìm kiếm dấu vết bom chùm và các loại vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh tại một thửa ruộng trên địa bàn.

Khi phát hiện thấy vật liệu nổ, các nhân viên của tổ chức Renew Quảng Trị đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thì một quả bom bi BLU 26 bất ngờ phát nổ làm ông Ngô Thiện Khiết (SN 1971) - Đội trưởng và ông Nguyễn Văn Hảo (SN 1973) - nhân viên bị thương.

Do vết thương quá nặng nên ông Khiết tử vong trên đường đến bệnh viện, còn ông Hảo được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Theo nhà chức trách thì đây là tai nạn đầu tiên kể từ khi Tổ chức Renew được thành lập.

Các cơ quan chức năng đang khoanh vùng hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Dự án Renew được thành lập năm 2001, là chương trình hợp tác giữa Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị và các tổ chức phi chính phủ quốc tế nhằm mục đích Phục hồi môi trường và Khắc phục hậu quả chiến tranh. Hầu hết nhân viên dự án đều là người Quảng Trị.

Đọc thêm