Bom rơi xuống quốc lộ sau sạt lở đất

Quả bom được những người đi đường phát hiện lẫn trong đất đá lăn từ trên đồi xuống mặt đường tại Km181+400 trên tuyến quốc lộ 3 thuộc địa phận xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn. Quả bom nặng khoảng 400 – 500 kg, trong tình trạng chưa phát nổ.
Quả bom được phát hiện lẫn trong đất đá do sạt lở taluy dương mặt đường (Ảnh: otofun).
Quả bom được phát hiện lẫn trong đất đá do sạt lở taluy dương mặt đường (Ảnh: otofun).
Bà Chu Thị Huyền, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn vừa cho biết, sáng nay (4/8), mưa lớn làm sạt lở một đoạn taluy dương trên tuyến QL3, đoạn qua Đèo Giàng, huyện Ngân Sơn. Sau vụ sạt lở, một quả bom... lăn từ trên đồi xuống mặt đường.
Ngay sau đó, đơn vị quản lý tuyến đường là Hạt 6 quốc lộ 3 (Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 244) đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông và chính quyền xã Lãng Ngâm phong tỏa, đảm bảo an toàn tại khu vực phát hiện ra quả bom.
Đến khoảng gần 10h cùng ngày, lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn đã có mặt và di dời quả bom ra khỏi khu vực sạt lở để xử lý. Lực lượng chức năng cũng đã huy động phương tiện, máy móc để khắc phục sự cố sạt lở trên mặt đường để đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến đường.

Đọc thêm