BTV của VTV lên tiếng xin lỗi khi dùng từ “sống kí sinh trùng” để nói về những người bán hàng rong

(PLVN) - Trong "Bản tin tài chính" phát sóng ngày 17/8 trên VTV1, BTV Anh Quang đã dùng từ "sống kí sinh trùng" để nói về những người bán hàng rong. Sau khi nhận về rất nhiều ý kiến tiêu cực, anh đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân, khẳng định mình không có bất kỳ một ý coi thường nào.

Hôm qua (17/8), chương trình "Bản tin tài chính" phát sóng trên VTV1 đã gây ra làn sóng tranh cãi vì dùng từ "sống kí sinh trùng" khi nói về những người bán hàng rong. 

Cụ thể, BTV Nguyễn Anh Quang đã nói: "Dịch Covid-19 đã khiến cho những con phố du lịch hay chủ yếu là phục vụ khách nước ngoài tại TP.HCM trở nên tiêu điều. Khi những con phố không còn sức sống thì những gánh hàng rong - vốn được xem là sống kí sinh trùng lên trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao?"

Phần lớn dư luận thể hiện thái độ tiêu cực, không hài lòng, thẳng thắn cho rằng cách dùng từ này của BTV Anh Quang là không phù hợp, phản cảm và có thể gây ra tổn thương cho những người bán hàng rong.

 

Sau khi chương trình phát sóng và nhận về lượng lớn ý kiến trái chiều, BTV Anh Quang đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. 

BTV này viết: "Trước tiên tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các quý vị khán giả đã theo dõi bản tin Tài chính kinh doanh sáng ngày 17/8/2020 trên kênh VTV1 và những người bán hàng rong trên đường phố TP.HCM.

Trong lúc dẫn bản tin sáng nay về câu chuyện mưu sinh của các gánh hàng rong tại TP.HCM thời dịch Covid-19, do sơ suất, tôi đã đọc nhịu 1 câu dẫn, khiến khán giả xem truyền hình bị hiểu sai nội dung muốn truyền tải, gây ra những sự phản cảm không đáng có.

Đây hoàn toàn là sai sót của cá nhân tôi trong quá trình truyền tải thông tin tới khán giả. Trong khi nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh, chứ không có bất kỳ một ý coi thường nào.

Hiện cá nhân tôi đã viết bản tường trình và nhận các hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan. Một lần nữa tôi mong nhận được sự lượng thứ của quý vị khán giả".

BTV Anh Quang lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. (Ảnh: Facebook)
 BTV Anh Quang lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. (Ảnh: Facebook)

Nhiều khán giả sau khi đọc chia sẻ của BTV Anh Quang đã tỏ ra thông cảm vì sai sót nghề nghiệp là không thể tránh khỏi, điều quan trọng là anh đã thẳng thắn và kịp thời nhận lỗi, mong được lượng thứ. Sau khi đăng tải lời xin lỗi, BTV Anh Quang đã khoá trang Facebook cá nhân

Đọc thêm