Bưng cỗ thuê cho đám cưới, nhiều học sinh lớp 12 ở Bắc Ninh mắc Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đi bưng cỗ thuê cho đám cưới ở Bắc Ninh hôm 30/4, học sinh lớp 12 A1 Trường THPT Kinh Bắc, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã dương tính SARS-CoV-2.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ngày 9/5, Hà Nội phát hiện 4 trường hợp mắc Covid-19 ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm (Hà Nội). Cả 4 em đều là học sinh lớp 12A1, trường THPT Kinh Bắc, xã Hà Mãn, Thuận Thành.

4 trường hợp này đã được Bộ Y tế công bố là các bệnh nhân từ 3254 đến 3257, trong đó, có 3 nữ và 1 nam, là F1 của các BN3200, BN3201 ở Bắc Ninh.

Trước đó, lớp học này có 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 thuộc xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, là ổ dịch liên quan xã Mão Điền.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh đã họp trực tuyến khẩn cấp với các trường ở huyện Thuận Thành ( tỉnh Bắc Ninh) về công tác phòng, chống Covid-19. Sở GD&ĐT tỉnh này quyết định cho toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên, quản lý của trường THPT Kinh Bắc xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 và  tự cách ly tại nhà.

Những học sinh khác của lớp 12A1, các giáo viên và học sinh khác có tiếp xúc 6 học sinh nhiễm bệnh, đều được xếp vào diện F1 và được đưa đi cách ly tập trung.

Theo Sở GD-ĐT Bắc Ninh, dù học sinh trên toàn tỉnh đã nghỉ học từ ngày 6/5 để phòng dịch, nhưng hiện "ổ dịch" ở xã Mão Điền (huyện Thuận Thành) vẫn diễn biến phức tạp. Sở yêu cầu học sinh toàn tỉnh hạn chế đến điểm công cộng, chỉ ra ngoài khi cần thiết để đảm bảo sức khỏe.

Lãnh đạo Trường THPT Kinh Bắc cho hay, sau khi nhận được thông tin có học sinh lớp 12A1 của trường dương tính SARS-CoV-2, nhà trường đã xác minh những em này hôm 30/4 có đi bưng cỗ thuê cho đám cưới ở xã Mão Điền, nơi được coi là ổ dịch Covid-19 tại Bắc Ninh.

Sau đợt nghỉ lễ, những học sinh này vẫn đến trường cho đến khi Sở GD-ĐT Bắc Ninh thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học. Vì vậy, toàn bộ học sinh lớp 12A1 (42 học sinh) được xác định là F1 vì có tiếp xúc trực tiếp với các học sinh mắc bệnh. Ngoài ra còn có 6 giáo viên giảng dạy ở lớp này.

Hiện tất cả trường hợp liên quan đến lớp 12A1 đã được nhà trường lên danh sách, điều tra dịch tễ và gửi báo cáo về cơ quan chức năng để chuyển tới từng địa phương liên quan. 

Đến thời điểm này, học sinh khối 12, Trường THPT Kinh Bắc đã hoàn thành việc kiểm tra học kỳ 2. Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, những học sinh hiện đang ở vùng cách ly vẫn được các giáo viên gửi nội dung cho các em ôn tập.

Tính đến chiều 9/5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận tổng số 88 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Thuận Thành 77 ca tập trung tại xã Mão Điền, huyện Tiên Du 5 ca, huyện Lương Tài 1 ca, huyện Yên Phong 2 ca, thị xã Từ Sơn 2 ca, 1 ca ở thành phố Bắc Ninh.

Đọc thêm