Buộc thôi việc cô giáo quăng bé gái như thú bông

(PLO) - Cô giáo xách tay, quăng bé gái như thú bông bị ghi lại trong clip gây bức xúc dư luận gần 2 ngày nay, mới bị Trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh (đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP HCM) cho thôi việc.
Cô giáo quăng bé gái vào chỗ ngủ. Ảnh cắt từ clip.
Cô giáo quăng bé gái vào chỗ ngủ. Ảnh cắt từ clip.

Bà Nguyễn Thị An, chủ Trường Ngôi Sao Xanh cho biết, cảnh tượng trên xảy ra ở lớp mầm của trường vào trưa 17/3. Khi phát hiện bé gái (2 tuổi) nằm ngoài nền gạch, cô giáo đã xách bé lên và ném trẻ vào nệm. Thời điểm đó, một phụ huynh quan sát hoạt động của các bé tại trường qua camera. Khi đến đón con, phụ huynh này đã phản ánh với bà An.

Bà An và các giáo viên cũng rất sốc khi xem lại clip nên lập tức làm việc với giáo viên, phụ huynh. Trường nhận sai sót trong trách nhiệm quản lý để xảy ra vụ việc. Phụ huynh bé gái ban đầu bức xúc song sau đó bỏ qua cho cô giáo trên. Mặc dù vậy, nhà trường vẫn yêu cầu giáo viên này làm bản tường trình, kiểm điểm và quyết định cho thôi việc. Cô giáo có hành vi bạo lực với học sinh nhận lỗi và cho biết cảm thấy mệt mỏi, chấp nhận nghỉ việc. 

Trường cũng đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục huyện Nhà Bè. 

Cô giáo có hành vi bạo lực 32 tuổi, có bằng cao đẳng sư phạm mầm non, đã nhiều năm giữ trẻ, làm tại trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh hơn 5 tháng và đang mang thai, sắp sinh. Cô này còn "văng" một bé khác xuống nệm khi bé đang lồm cồm bò dậy và ném 1 chiếc gối ôm, 1 chiếc cặp vào bé trai khác.

 Trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh nhận giữ gần 50 trẻ (từ 2 đến 4 tuổi), phần lớn là con những người làm việc văn phòng, nên thường gửi con cả ngày. Trường lắp 7 camera trong khuôn viên để phụ huynh có thể theo dõi sinh hoạt của con mình tại trường qua điện thoại di động hoặc máy tính.

Đọc thêm