Bưu điện Việt Nam cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam

(PLO) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam có bài viết đề cập những khó khăn, vướng mắc trên thực tế đối với những người nhận lương hưu qua hệ thống bưu điện, hôm qua - 17/1, TCty Bưu điện Việt Nam đã có Văn bản số 224/BĐVN do Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn ký, gửi Báo Pháp luật Việt Nam, thông tin thêm về vấn đề này.
Bưu điện Việt Nam cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam
Theo đó, TCty Bưu điện Việt Nam nghiêm túc tiếp thu và cảm ơn những góp ý chân thành cũng như những hỗ trợ của Báo Pháp luật Việt Nam qua việc đăng tải các nội dung liên quan đến chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện. Đối với những nội dung được phản ánh trong các bài báo, Bưu điện Việt Nam sẽ khẩn trương cùng Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm rõ và sẽ có thông tin phản hồi sớm nhất.
TCty Bưu điện Việt Nam cũng xin thông tin thêm một số nội dung liên quan đến Bưu điện Việt Nam và việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện.
TCty  Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, được tách ra từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) theo Quyết định 1746/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo Quyết định này, một trong những nhiệm vụ chính của Bưu điện Việt Nam là tham gia cung ứng các dịch vụ công của Nhà nước, như chi trả BHXH, các dịch vụ về chuyển phát…
Việc cải tiến công tác quản lý chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm cải cách hành chính công, với mục đích đem đến lợi ích tốt hơn cho người hưởng. Thực hiện chủ trương đó, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã triển khai 2 bước thí điểm tại 4 tỉnh từ 01/9/2011  và tiếp tục mở rộng thí điểm trên 12 tỉnh, thành phố từ 1/4/2012. Qua quá trình triển khai thí điểm, công tác chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ cao của người hưởng, các cơ quan và đơn vị, được chính quyền địa phương ghi nhận.
Trên cơ sở đó, BHXH và Bưu điện đã xây dựng đề án báo cáo Chính phủ và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận mở rộng chi trả lương hưu và các chế độ BHXH trên phạm vi toàn quốc từ tháng 5/2013. 
Theo lộ trình thống nhất giữa BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam, năm 2013 công tác chi trả được chuyển giao nguyên trạng, hạn chế những xáo trộn đối với người hưởng. Từ năm 2014, Bưu điện phối hợp với BHXH tiếp tục rà soát, cải tiến phương thức chi trả, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chi trả, bổ sung các tiện tích phục vụ người hưởng.
“Một lần nữa, Bưu điện Việt Nam xin chân thành cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam đã có những thông tin phản ánh kịp thời và mong rằng tiếp tục được trực tiếp nhận những ý kiến góp ý của Báo và người dân; đồng thời mong muốn Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục quan tâm hỗ trợ BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách BHXH, việc triển khai đề án chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện… giúp mọi người dân hiểu rõ và ủng hộ” – Công văn cho biết. 

Đọc thêm