Cá chết hàng loạt trên sông Hoàng Mai

(PLO) - Người dân bất ngờ phát hiện cá chết nổi trắng trên sông Hoàng Mai mà chưa rõ nguyên nhân, ngành chức năng đang lấy mẫu cá chết và mẫu nước để phân tích. 
Cá chết hàng loạt trên sông Hoàng Mai chưa rõ nguyên nhân.
Cá chết hàng loạt trên sông Hoàng Mai chưa rõ nguyên nhân.

Chiều 26/9, UBND Tx Hoàng Mai (Nghệ An) đã có báo cáo nhanh về việc hiện tượng cá chết bất thường trên sông Hoàng Mai, vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân làm cá chết hàng loạt trên địa bàn.

Theo đó, hiện tượng cá chết bất thường dọc tuyến sông Hoàng Mai đoạn qua địa phận phường Mai Hùng, Quỳnh Thiện, Quỳnh Dị chủ yếu là cá Hanh sống ở vùng tầng đáy và một số loại cá như cá bống, cua cáy….

UBND TX chỉ đạo các xã, phường cho vớt cá đem đi tiêu hủy (xử lý, chôn lấp) tuyên truyền nhân dân không sử dụng cá chết vớt được để chế biến thực phẩm và làm thức ăn chăn nuôi. Trạm thú y Hoàng Mai đã lấy mẫu phẩm cá chết đi phân tích. UBND thị xã Hoàng Mai đã báo cáo sở TNMT Nghệ An.

Chi Cục Bảo vệ môi trường và Trung tâm quan trắc môi trường Nghệ An đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu, phân tích chất lượng nước sông Hoàng Mai. Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân cá chết bất thường, UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ngành chức năng có liên quan theo dõi.

Trước đó, ngày 25/9 UBND TX Hoàng Mai nhận được phản ánh của người dân và báo cáo các phường xã dọc tuyến sông Hoàng Mai về việc có hiện tượng cá chết hàng loạt. bất thường nổi trên sông Hoàng Mai.

Đọc thêm