Các nhà khoa học khó tìm kiếm thi thể chị Huyền vì sông Hồng có quá nhiều...xác chết

(PLO) - Theo GS.TS Vũ Văn Bằng thì việc tìm kiếm thi thể chị Huyền diễn ra khá khó khăn vì xung quanh khu vực sông Hồng từng có nhiều xác chết từ thời chiến lẫn thời bình. Bên cạnh đó ông cũng cần xác minh việc bác sĩ Tường có thực sự vứt xác xuống sông Hồng không để tập trung vào khu vực đó tìm kiếm.
GS.TS Vũ Văn Bằng dùng máy địa bức xạ tìm kiếm thi thể chị Huyền
GS.TS Vũ Văn Bằng dùng máy địa bức xạ tìm kiếm thi thể chị Huyền
Sau một tuần (2/12 - 9/12), các nhà khoa học vào cuộc khảo sát và tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, GS.TS Vũ Văn Bằng cho biết, các nhà khoa học đã tìm kiếm ở nhiều nơi trên cung đường mà bác sĩ Tường đi vứt xác chị Huyền và cũng đã xác định được nhiều điểm nghi vấn.
Tuy nhiên, GS.TS Vũ Văn Bằng cho biết : "Khi áp dụng máy địa bức xạ vào tìm kiếm thì gặp khó khăn ở chỗ là phát hiện ra nhiều địa điểm tình nghi. Do Việt Nam từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh và hàng triệu triệu người đã nằm xuống, vì thế không chỉ ở sông Hồng mà nhiều khu vực khác, ngay cả nơi mọi người đang sống đều có thể có xương cốt người chết từ trước".
GS.TS Vũ Văn Bằng
GS.TS Vũ Văn Bằng 
Bên cạnh đó việc khảo sát và tìm kiếm diễn ra dài do phải tìm tất cả các địa điểm mà bác sĩ Tường đã đi qua trong đếm vứt xác nạn nhân, để loại trừ khả năng xác nạn nhân được vứt ở trên cạn mà không phải dưới sông Hồng. Chiều 9/12 kết thúc cuộc khảo sát, ông đặt ra giả thiết: "Chúng tôi đưa ra nhận định tạm thời là bác sĩ Tường không dấu xác nạn nhân trên cạn".
GS.TS Vũ Văn Bằng cũng thông tin thêm về các điểm nghi vấn mà các nhà khoa học đã vạch ra, ông nói: "Đoạn cầu khu vực xã Đông Dư, huyên Gia Lâm, cách chân cầu khoảng 300m trở xuống một điểm có dấu hiệu nghi vấn, cách đó khoảng 700m cũng có một điểm có tín hiệu. chúng tôi đã tiến hành khảo sát dọc cầu Long Biên xuôi xuống 25km và đã xác định được khoảng 50 điểm có nghi vấn". 
"Dọc trên sông Hồng đoạn từ cầu Thanh Trì xuôi xuống Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) thì xác định được 40 vị trí có dấu vết thi thể, nhưng sau đó định vị lại thì xác định được 5 điểm khả nghi nhất. Có thêm 2 điểm, một điểm cách cầu Thanh Trì 700m và một điểm thứ gần đoạn Bát Tràng" ông Bằng cho biết thêm.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin

Đọc thêm