Cách bảo quản đồ thủy tinh sáng bóng

(PLO) -Sau một thời gian sử dụng, cốc chén thủy tinh nhà bạn thường ố và mờ, không trong như trước nữa dù bạn vẫn rửa bằng nước rửa bát. Chúng tôi giới thiệu một số bí quyết rửa đồ thủy tinh siêu sạch sau đây.
Cách bảo quản đồ thủy tinh sáng bóng

Cửa kính

Các ô cửa kính bị bẩn bởi những dấu vết tay bẩn in vịn vào, rất khó lau sạch bằng những miếng giẻ ướt. Muốn làm sạch những vết bẩn đó, các bà, các mẹ hãy lấy củ khoai tây cắt làm đôi, rồi xoa đều chúng lên những ô cửa kính. Khi thấy mặt khoai tây chà xát với mặt kính đã bị đen thì cắt bỏ lớp mỏng đen ấy đi. Cứ tiếp tục chùi như thế trong nhiều lần, cửa kính sẽ được sạch bong, sáng bóng.

Trong cẩm nang mẹo vặt gia đình bỏ túi của mình hẳn các mẹ không thể bỏ qua cách làm sạch gương bằng muối

Mẹo làm sạch cốc, chén đồ thủy tinh

- Để làm cho những chiếc cốc uống nước, lọ thủy tinh… sáng bóng, bạn có thể lau bằng dung dịch nước với bột có men thường dùng làm bánh mỳ. Sau đó thì lau sạch lại bằng một miếng giẻ mềm nhé.

- Chúng ta có thể rửa bằng nước nóng và nước rửa bát rồi tráng bằng nước có pha giấm. Hoặc cũng có thể ngâm những chiếc cốc ố vào nước pha dấm (hoặc có vắt chanh) rồi dùng vải mềm kỳ cọ.

Làm sạch bóng cốc chén bằng nước chanh hoặc giấm pha là một mẹo vặt hay các mẹ nên có trong cẩm nang mẹo vặt gia đình của mình

Chai thủy tinh

Với những chai thủy tinh có miệng bé muốn rửa sạch cặn bên trong rất khó. Thay vào đó, hãy cho vào chai một nắm gạo, đổ một ít nước sôi vào, đậy nắp lại và lắc thật mạnh. Cứ làm như vậy liên tục vài lần, chai thủy tinh sẽ sạch bóng như mới được mua về.

Gương

Dùng vải bọc một nhúm muối lại rồi nhúng hơi ướt và chà lên mặt gương. Những vết hoen ố sẽ biến mất. Hoặc mọi người cũng có thể lấy bột thạch cao hay phấn viết bảng hòa tan với nước rồi bôi lên gương và lau sạch bằng khăn khô lau sạch lại. Một cách khác nữa, chúng ta có thể dùng khăn sạch thấm sữa bò để lau cũng giúp bề mặt gương sáng bóng hơn.

Kết quả hình ảnh cho lau gương

Bình đựng sữa

Với dụng cụ thủy tinh đựng sữa, không nên chỉ dùng nước nóng rửa vì có thể cặn sữa dính trên thành sẽ kết thành một lớp chất dính khó làm sạch. Muốn rửa bình sữa thủy tinh, đầu tiên cần phải làm sạch nó bằng nước lã, sau đó tiếp tục dùng nước nóng./.

Đọc thêm