Cách bảo quản sấu tươi dùng quanh năm

(PLO) - Sấu được sử dụng nấu nhiều món ăn, vị thanh chua thơm ngon. Tuy nhiên sấu chỉ có mùa nên để có sấu nấu quanh năm bạn có thể tham khảo mẹo sau:
Cách bảo quản sấu tươi dùng quanh năm

Cách 1: Sau khi lựa chọn sấu xong, cạo vỏ chứ không gọt, cạo xong quả nào nhớ ngâm ngay vào nước. Sau đó rửa sạch rồi để ráo nước cho se mặt quả sấu lại. Có rất nhiều người chỉ cắt cuống sấu cho chảy hết nhựa ra ngoài, rửa sạch để ráo nước, rồi bảo quản ngăn đá tủ lạnh. Cách bảo quản sấu như thế cũng được.

Sau khi sấu đã cạo và để ráo nước đem cho vào những túi nhỏ, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Vì nếu để cả túi to, mỗi lần mở túi lấy sấu ra là đã bổ sung thêm 1 lượng hơi ẩm vào túi, điều này khiến cả khối sấu dính chặt vào với nhau, khó lấy ra từng quả.

Cách 2: Mua sấu bánh tẻ về, cạo vỏ, rửa sạch. Cho nước vào xâm xấp mặt sấu, đun cho đến khi sấu chín thì để nguội. Tách bỏ hạt sấu, lấy phần thịt và nước luộc sấu cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn ra.

Tiếp theo đổ phần sinh tố thu được vào từng ô của khay làm đá, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi các viên đã đông, gỡ các viên sấu ra cho vào hộp hoặc túi nilon buộc kín lại. Mỗi lần nấu canh chỉ cần từ 1-2 viên là được nồi canh chua.

Với những quả sấu chín sẽ không còn nhựa, nên không cần cắt cuống hay cạo vỏ, chỉ việc rửa sạch, để ráo nước rồi bảo quản giống sấu xanh là được. Với cách bảo quản sấu trên đây, gia đình sẽ luôn có sấu ăn quanh năm, sử dụng cho các món ăn thêm ngon miệng hơn.

Đọc thêm