Cách chọn các loại rau củ chuẩn không cần chỉnh

(PLO) -Rau củ là những loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày tuy nhiên để chọn rau củ tươi ngon thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu cách lựa chọn rau củ dưới đây để trở thành bà nội trợ thông minh.
Cách chọn các loại rau củ chuẩn không cần chỉnh

Bắp cải

Kết quả hình ảnh cho bắp cải

Bắp cải có lớp lá mỏng, màu đồng nhất, không có các vết dập nát, thâm đen hay khu vực khô héo. Nếu lá quá dày thì nó đã hấp thụ quá nhiều nitrat, không tốt cho sức khỏe.

Củ cải đỏ

Kết quả hình ảnh cho Củ cải đỏ

Không nên chọn những củ có đốm nâu vàng, chọn củ cầm chắc tay, nên chọn những củ có lá đi kèm để chắc chắn chúng còn tươi. Củ bị nứt thường là dấu hiệu của việc nó đã bị ép ngậm quá nhiều thuốc kích thích tăng trưởng. Điều này khiến củ phát triển không theo tự nhiên dẫn đến bị “vỡ” vì phải lớn quá nhanh. Trường hợp củ nứt do sâu ăn là rất ít.

Cà tím

Kết quả hình ảnh cho Cà tím

Bạn nên chọn quả có màu tím sẫm, vỏ sáng bóng, không nên chọn quả có đốm sáng màu, phần núm phải xanh. Tốt nhất là nên chọn quả có vỏ mịn màng, cỡ vừa phải và tương đối nặng

Hành tây

Kết quả hình ảnh cho Hành tây

Nên chọn những củ hành không có sứt xát gì ở bề mặt, vỏ ngoài nên màu sáng, luôn chọn củ hành không có rễ và mọc mầm. Một củ hành ngon khi cầm sẽ khá chắc tay, khô, không dễ bị tách. Khi để lâu, mùi không còn nồng nặc nhưng vẫn khá đặc trưng.

Tỏi

Kết quả hình ảnh cho Tỏi

Không nên chọn tỏi đã mọc mầm hoặc có đốm bất thường. Phần đầu của tỏi phải khô và chắc chắn, nhánh lớn. Nếu có quá nhiều lớp vỏ thì khả năng củ tỏi chưa chín.

Cà chua

Kết quả hình ảnh cho Cà chua

Bạn nên chọn quả có vỏ sáng, dày, bóng, màu tươi, tránh các vết lõm, nứt, các vết nhăn. Bạn không nên chọn những quả quá cứng bởi chúng nhiều khả năng đã bị phun thuốc và nên loại những quả có chỗ còn xanh.

Súp lơ

Kết quả hình ảnh cho Súp lơ trắng

Bạn nên chọn súp lơ có màu sắc đồng nhất từ đầu đến gốc, màu trắng hoặc màu hơi ngà ngà, không nên có vết bẩn, biến màu hay sứt. Phần đầu súp lơ phải chắc, không mềm. 

Đọc thêm