Cách chức đảng ủy viên Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

(PLVN) - Tổ chức sinh nhật trong khu cách ly cùng vợ, Phó Chủ tịch UBND phường bị cách chức đảng ủy viên.
Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, nơi ông Cương cùng vợ tổ chức sinh nhật trong khu cách ly dịch bệnh Covid-19.
Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, nơi ông Cương cùng vợ tổ chức sinh nhật trong khu cách ly dịch bệnh Covid-19.

Thành ủy Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) mới có quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương - phó chủ tịch UBND phường 5 (TP Đông Hà). Ông Cương đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly cùng vợ là bệnh nhân COVID-19. Ngoài ra, ông Cương còn bị cách chức vì một số lý do khác.

Sau khi xử lý về mặt Đảng, Thành ủy Đông Hà đã gửi văn bản đến UBND TP Đông Hà để thực hiện tiếp việc kỷ luật về mặt chính quyền. UBND TP Đông Hà cho biết đang giao cho phòng nội vụ tham mưu hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Cương.

Trước đó, ngày 15/8, ông Hoàng Viết Cương đã tổ chức sinh nhật mình khi đang được cách ly phòng dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà. Bánh sinh nhật được một người ở ngoài gửi vào nơi cách ly. 

Ông Cương gọi vợ là bệnh nhân số 904 (đang bị cách ly đặc biệt tại Trung tâm y tế TP Đông Hà) qua phòng mình để tham gia bữa sinh nhật. Sau đó vợ ông qua chụp ảnh, ghi hình rồi lấy ít trái cây về phòng ngồi ăn một mình. 

Sau khi biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông Cương và yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và yêu cầu gỡ bài trên mạng xã hội. 

Đồng thời, cơ quan chức năng buộc ông Cương phải cách ly lần 2 thêm 14 ngày kể từ ngày tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Đọc thêm