Cách đơn giản bảo quản rau củ tươi ngon

(PLO) - Những mẹo vặt bảo quản rau củ sẽ giúp bạn trở thành bà nội trợ tài ba trong mắt ông xã.
Cách đơn giản bảo quản rau củ tươi ngon

Giữ rau tươi bằng một tờ khăn giấy 

Rau là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên làm sao để giữ rau tươi lâu thì không phải chị em nội trợ nào cũng biết. Bạn nên để rau trong hộp hoặc túi nhựa đựng thực phẩm, nhét thêm 1 tờ khăn giấy giúp rau xanh lâu hơn. 

Táo và khoai để chung kéo dài tuổi thọ

Nghe tưởng chừng phi lý nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Bỏ hai nguyên liệu này chung với nhau sẽ giữ chúng tươi lâu hơn, đặc biệt khí ethylene từ táo sẽ giúp khoai tây giòn lâu, không bị nhũn. 

Bảo quản các loại quả mọng bằng giấm 

Các loại quả mọng nước, vỏ mỏng thường bạn phải rửa rất cẩn thận và thời gian tươi của chúng rất ngắn, tuy nhiên bạn có thể sử dụng biện pháp rửa qua quả mọng (berries) như việt quất, mâm xôi... với giấm trắng pha loãng sẽ giúp giữ các loại quả đắt đỏ này ngon ngọt cả tuần. 

Cần tây ''sống thọ'' gấp đôi chỉ với một bước đơn giản 

Cần tây là một loại rau rất tốt cho sức khỏe và cách bảo vệ, kéo dài thời gian sử dụng của cần tây cũng khá đơn giản. Bình thường cần tây chỉ tươi ngon trong 1-2 tuần đầu, nhưng bọc nó trong giấy bạc sẽ giúp kéo dài tuổi thọ gấp đôi. 

Đừng cắm hoa, hãy cắm rau! 

Rau thơm cũng được coi như một loại gia vị và được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt. Bảo quản rau thơm lâu hơn bằng cách ngâm cuống rau vào bát hoặc cốc nước tùy theo số lượng sẽ tốt hơn hẳn việc để trong ngăn mát tủ lạnh. 

Ai bảo tất chỉ dùng cho chân nào? 

thời trang

Bỏ hành tây vào tất, vặn nó lại theo từng quả và treo ở nơi tránh ánh sáng, bạn sẽ bất ngờ vị độ giòn ngọt của món này đấy.

Đọc thêm