Cách hạ nhiệt để có giấc ngủ ngon mùa nóng

(PLO) - Mùa hè nóng bức khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, khó ngủ. Nếu hay bị trằn trọc, các bạn có thể thử một số mẹo nhỏ dưới đây
Cách hạ nhiệt để có giấc ngủ ngon mùa nóng

- Dùng quạt: Việc dùng quạt giúp không khí lưu thông khắp phòng. Kể cả trường hợp có sử dụng điều hòa cũng nên để quạt thổi nhẹ nhẹ giúp nhiệt tản đều. 

- Nệm nước: Nệm nước giống như một chiếc đệm không khí, nhưng đầy nước. Nước hấp thụ nhiệt nhiều hơn so với không khí, do đó, nệm nước khiến bạn có cảm giác như đang nằm trên hồ bơi, cảm thấy mát mẻ. Tuy nhiên, nằm ngủ trên đệm nước có cảm giác bị võng lưng và lềnh bềnh nên khiến nhiều người cảm thấy khó ngủ nếu không quen. 

- Gối 'đá': Đặt một cái gối nhỏ trong tủ đá một hay hai giờ trước khi bạn đi ngủ. Để tránh băng đóng thành tảng trên bề mặt gối, bạn nên bọc gối trong túi ni-lon trước khi cho vào tủ.

- Gối vải: Sử dụng lụa hoặc gối satin. Các loại vải này sẽ giúp bạn cảm thấy mượt mà và mát hơn khi bạn ngủ.

- Ngủ ở tầng thấp: Trọng lượng riêng của không khí ấm nhẹ hơn không khí lạnh nên xếp ở lớp trên cùng của không khí. Không khí lạnh nằm sát ở bên dưới. Nếu nhà bạn có nhiều tầng thì tầng 1 bao giờ cũng là nơi mát nhất.

- Trang phục thoáng mát: Hãy đi ngủ với bộ trang phục thoáng mát, gọn gàng thay vì bộ đồ ngủ dài. Một bộ đồ ngủ mát mẻ gợi cảm một chút sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

- Điều hòa tự chế: Đổ đầy đá vào một bát nông rồi đặt trước quạt, bạn sẽ ngạc nhiên vì hơi mát nó mang lại. Không chỉ giúp cơ thể được hạ nhiệt nhanh chóng, nó còn giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn.

- Giữ cho cơ thể không bị mất nước: Bạn nhớ uống đủ nước cơ thể cần mỗi ngày. Thậm chí một ít nước trước khi đi ngủ cũng giúp bạn không bị mất nước và tránh tỉnh dậy giữa đêm. Đồng thời, uống đủ nước cũng giúp cơ thể mát và thoải mái hơn cho đêm hè ngon giấc.

Đọc thêm