Cách ly 3 hành khách đến từ vùng dịch Ebola

(PLO) - Hôm nay (11/9), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đã thực hiện cách ly đối với 3 hành khách trở về từ vùng đang có dịch bệnh Ebola.
Cách ly 3 hành khách đến từ vùng dịch Ebola
Đây là 3 hành khách người Việt Nam, đang làm việc tại Monrovia (CH Liberia). Họ về nước vào ngày 8/9, nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 19 giờ ngày 10/9.
Khi đến Tân Sơn Nhất, 1 hành khách đã được xác định có triệu chứng sốt nhẹ. Nhân viên kiểm dịch y tế quốc tế sau đó đã xác định hành khách này cùng đi chung với 2 người nữa.
3 hành khách đã được các đơn vị kiểm dịch như Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, Phòng y tế Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất thực hiện cách ly và triển khai các biện pháp khử khuẩn.
Đến khoảng 0h15 phút ngày 11/9, 3 trường hợp này được đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để thực hiện việc cách ly hoàn toàn theo quy trình của Bộ Y tế.
Đến sáng 11/9, qua kiểm tra, sức khỏe của ba hành khách đều ổn định, bình thường; hành khách bị sốt trước đó đã không còn triệu chứng sốt và các dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh do virus Ebola.
Dự kiến, sau 24h cách ly, nếu xác định không có nguy cơ mắc Ebola thì người cách ly sẽ được ra khỏi khu vực cách ly của bệnh viện và được thông báo để địa phương nơi hành khách cư trú thực hiện việc giám sát tại cộng đồng.

Đọc thêm