Cách ly 4 người quê Hà Tĩnh đi cùng chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19

(PLVN) - Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan chức năng vừa làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 2 huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh về việc cách ly 4 trường hợp đi trên chuyến bay QR 968 từ Qatar về Việt Nam có trường hợp dương tính với Covid-19.
Các trường hợp phải cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe.
Các trường hợp phải cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe.

Theo đó, 4 trường hợp này gồm: T V P (trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên), P H T (trú tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên), T N D (trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) và T V Q (trú tại xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh). Cả bốn người được xác định là đều đi từ Rumani quá cảnh Qatar về Việt Nam trên chuyến bay QR 968. Sau khi 4 người này về địa phương, cán bộ y tế đã nhanh chóng có mặt điều tra dịch tễ.

Trường hợp T V P và P H T được ngành y tế đã nhanh chóng đưa lên Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên cách ly, hiện sức khỏe đều bình thường, không có các triệu chứng nghi ngờ. Cả 2 trường hợp này từ khi về địa phương đến khi cách ly đều không ra khỏi nhà, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình. Tất cả những người trong gia đình đều đã được cách ly chặt chẽ.

Trường hợp T N D và T V Q đã được cán bộ y tế hướng dẫn cách ly, theo dõi chặt chẽ, cả hai sức khỏe đều ổn định, chưa có các triệu chứng nghi ngờ. Cả 2 trường hợp này chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình, những người tiếp xúc gần đều đã được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Cả bốn trường hợp đều đã tiến hành lấy mẫu đưa đi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu các địa phương tập trung điều tra kỹ lưỡng toàn bộ quá trình như: hành trình di chuyển, tiếp xúc… 

Đồng thời yêu cầu địa phương tổ chức phun tiêu độc, khử trùng tại nhà và khu vực liên quan; chuẩn bị các điều kiện hậu cần cần thiết như khẩu trang, lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết. Hiện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm Covid-19.

Trước đó, nữ du học sinh 22 tuổi (số 51, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được xác định nhiễm Covid - 19. Bệnh nhân học ở châu Âu, từ ngày 23/2 đến 12/3 có đi qua nhiều nước. Từ ngày 11/3, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Sáng 13/3, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR 968 và được chở thẳng vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2. Tối 13/3, mẫu bệnh phẩm bệnh nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Đọc thêm