Cách phân biệt thịt sạch đơn giản

(PLO) -Bằng mắt thường, người mua thịt vẫn có thể phân biệt được thịt heo sạch với thịt heo không sạch với những nhận biết dưới đây.
Cách phân biệt thịt sạch đơn giản

Màu sắc của miếng thịt

Một miếng thịt bình thường có màu hồng, hồng nhạt. Trong khi thịt có chất tạo nạc thường có màu đỏ bóng hoặc đỏ sậm trong rất thiếu tự nhiên. Sau khi rửa thịt, màu đỏ sậm đó lại mất đi, trông miếng thịt bị nhợt nhạt.

Kết quả hình ảnh cho Màu sắc của miếng thịt

Quan sát lớp mỡ

Nuôi heo theo cách bình thường heo sẽ có lớp mỡ tự nhiên. Vì vậy để an toàn lựa chọn thịt heo có lớp mỡ dày trên 1,5 cm. Lớp mỡ lỏng lẻo, mỏng dưới 1 cm chắc chắn là thịt heo không an toàn.

Kết quả hình ảnh cho Màu sắc của miếng thịt lớp mỡ

Độ đàn hồi

Miếng thịt bình thường có độ đàn hồi rất tốt, thớ thịt trông rõ ràng, không để lại vết lõm khi lấy tay ấn vào. Miếng thịt siêu nạc lại mềm hơn, ấn vào thấy hơi nhũn và không có độ đàn hồi.

Kết quả hình ảnh cho Màu sắc của miếng thịt lớp mỡ

Nhận biết khi chế biến

Thái miếng thịt dày khoảng 2-3 ngón tay, nếu thấy thịt bị mềm và không tự đứng được trên thớt thì rất có thể thịt này có chất tạo nạc. Thịt bình thường nấu lên có mùi thơm, không tạo váng, không ra nhiều nước.

Kết quả hình ảnh cho Màu sắc của miếng thịt khi chế biến

Ngược lại, thịt có chất tạo nạc thường ra nhiều nước, khi nấu lên cũng có mùi không thơm như tự nhiên, khi ăn có cảm giác bị khô.

Đọc thêm