Cách phơi quần áo khô nhanh mùa mưa

(PLO) - Mưa liên tiếp kéo dài khiến quần áo lâu khô, ẩm mốc, gây ra mùi hôi khó chịu, thậm chí còn khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Vậy làm thế nào để quần áo nhanh khô mà và vẫn lưu giữ được hương thơm cho quần áo?
Cách phơi quần áo khô nhanh mùa mưa

Khi giặt

Sau khi giặt hết xà phòng bạn hãy nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ rồi vắt ráo nước và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ làm rút ngắn thời gian khô quần áo. Hoặc bạn có thể dùng thêm nước xả vải 1 lần xả để quần áo được thơm tho hơn.

Khi phơi

Nên treo quần áo vào mắc và phơi ở nơi có diện tích rộng rãi để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Đối với quần chất liệu vải dày hay quần jean bạn hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và túi xuống dưới. Cách này sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn. Đặc biệt không nên phơi quần áo vào buổi tối  vì lúc này độ ẩm tăng cao

Sấy và là quần áo

Bạn nên phơi quần áo cho ráo nước rồi dùng máy sấy quần áo hoặc là để quần áo được khô hoàn toàn và không có mùi hôi. Đặc biệt việc là quần áo còn giúp cho quần áo phẳng đẹp hơn. Không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn.

Bảo quản quần áo đúng cách

Chăn, gối, quần áo nên cất vào túi nilon để tránh ẩm, chống lại mùi hôi và hạn chế nấm mốc có thể sinh sôi. Vào mùa này, giặt quần áo rất khó khô, tuy nhiên, bạn không được “đốt cháy giai đoạn”, cho quần áo chưa khô hẳn vào tủ mà phải sấy, phơi cẩn thận trước khi cất, mặc.

Cất quần áo và khăn ở nơi sạch sẽ, khô ráo, dịch chuyển tủ quần áo ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc. Ngoài ra, đừng quên cho vài viên chống ẩm vào tủ quần áo.

Đọc thêm