Cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả

(PLO) -Tủ lạnh là một trong những thiết bị điện năng cần thiết cho mỗi gia đình, tuy nhiên tủ lạnh cũng là một trong những thiết bị tiêu hao điện khá nhiều. Để sử dụng tủ lạnh đúng cách và hiệu quả, hãy thử tham khảo một số cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh mà chúng tôi muốn đề cập sau đây.
Cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả

Chọn tủ lạnh có kích thước vừa phải, tủ lạnh càng lớn thì điện năng tiêu hao càng nhiều, bạn nên cân nhắc mua một chiếc tủ phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình của bạn. Thông thường với 4 người thì nên chọn loại tủ lạnh kích cỡ 150ml -200ml.

Nếu có điều kiện hay mua một chiếc tủ lạnh mới thay vì mua lại, tủ lạnh hay bất kì thiết bị điện nào đều có chung tính chất “càng lâu càng mau hư”.

Đặt tủ lạnh cách tường từ 5-10cm và cách xa các nguồn nhiệt. Tủ lạnh cần có đủ không gian để tỏa nhiệt vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp,không nên để nhiệt độ thấp quá sẽ hao tốn nhiều điện năng, bạn nên vặn núm điều chỉnh nút ở giữa là phù hợp nhất.

maxresdefault

Điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình

Không nên để tủ lạnh quá trống, chứa lượng thực phẩm vừa đủ trong tủ lạnh giúp nhanh làm lạnh hơn. Hạn chế để thực phẩm quá nóng, sẽ làm tản lượng nhiệt lạnh của tủ. Bên cạnh đó nên sử dụng hộp đựng, vật dụng đựng thực phẩm bằng kim loại giúp mau làm lạnh hơn các vật liệu thông thường.

Lau chùi, giữ vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn và ảnh hưởng đến chức năng tủ lạnh.

1432004321-tu-lanh-1

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Lưu ý đóng cửa tủ lạnh cẩn thận, tránh bị thoát khí ra ngoài dễ làm thực phẩm hỏng và làm giảm khả năng làm lạnh. Các ron cao su ở cửa sau một thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng hóc, làm tủ bị thoát khí lạnh. Thử nghiệm bằng cách kẹp một tờ tiền vào khe tủ, nếu bạn dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì ron cao su nhà bạn cần được thay thế. Ngoài ra, cũng cần nhớ vệ sinh chúng thật cẩn thận để tránh bụi bẩn./.

Đọc thêm