Cái chết bí ẩn của thiếu phụ bị hai kẻ bịt mặt đâm kim tiêm vào mông

(PLO) - Đang đi chợ, bà Huỳnh Thị Chi (50 tuổi, ngụ Khu 4, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) bị hai thanh niên bịt mặt chạy xe gắn máy tới chích kim tiêm vào mông. Ba ngày sau, bà than mệt và chân tay run rẩy. Bệnh nhân được đưa lên Bệnh viện Cai Lậy cấp cứu rồi bất ngờ tử vong.
Bà Chi chết vì sợ, hay vì nguyên nhân nào khác?
Bà Chi chết vì sợ, hay vì nguyên nhân nào khác?
Chết vì sợ, hay vì bị đâm kim tiêm?
Theo lời của các nhân chứng, sáng 19/8, khi bà Chi đang cúi xuống mua rau thì có hai thanh niên bịt mặt chạy xe máy dừng lại kế bên, một đối tượng dùng kim tiêm chích vào mông bà Chi. Chưa biết mình bị kim đâm nhưng thấy hành động kỳ quặc trên, bà Chi quay lại mắng: “Tụi bay làm gì mà kỳ vậy”. Phải đến khi nghe một số người la lớn: “Nó lấy kim tiêm đâm người kìa”, bà hoảng hốt hô hoán, hai thanh niên liền rú ga bỏ chạy. Một số người quanh chợ đuổi theo nhưng không bắt được. 
Khoảng 10 phút sau, bà Chi cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, chân tay bủn rủn nên phải nhờ người quen chở về nhà. Sợ bị nhiễm HIV, người nhà thuê xe đưa bà lên Bệnh việt Nhiệt Đới tại TP.HCM để xét nghiệm máu và tiêm thuốc kháng sinh. 
Khi nhận được kết quả xét nghiệm, biết mình đã an toàn, bà mới quay về nhà. Tuy nhiên, từ khi bị hai thanh niên bí ẩn dùng kim đâm, lúc nào bà cũng tỏ ra hoảng loạn. 
Đến 21h ngày 22/8, bà tiếp tục nôn ói và than chóng mặt. Ngay trong đêm, người nhà chở lên Bệnh viện Cai Lậy điều trị. Hôm sau bà được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, trưa cùng ngày tắt thở. 
Hiện trường nơi bà Chi bị hai kẻ bịt mặt đâm kim tiêm vào mông
 Hiện trường nơi bà Chi bị hai kẻ bịt mặt đâm kim tiêm vào mông
Nghi ngờ hai thanh niên kia chính là hung thủ gây ra cái chết của bà Chi, người nhà đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng mong được làm sáng tỏ. PC45 Công an tỉnh Tiền Giang cùng đội pháp y đã có mặt mổ tử thi để tìm ra nguyên nhân. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, người xấu số tử vong do bị phù phổi cấp và nhồi máu cơ tim.  
Anh Trần Văn Triều (SN 1983, người chứng kiến sự việc) cho biết: “Hôm đó thấy hai thanh niên có hành động quá kỳ quặc, tôi đã hô hoán và cố gắng đuổi theo nhưng không bắt được. Dù đường ở chợ đông người đi lại nhưng hai thanh niên đó phóng bạt mạng, bất chấp tất cả, cũng may không gây ra tai nạn giao thông. Tôi chỉ biết hai thanh niên kia đi xe wave màu xanh, biển số 51. Họ bịt mặt và nhiều khả năng xe gắn biển số giả”. 
Nhớ lại tình cảnh của em gái lúc mới bị kim đâm, bà Huỳnh Kim Thoa (58 tuổi, chị gái nạn nhân) kể: “Tôi nghe người ngoài chợ nói hai thanh niên dùng loại ống tiêm cỡ to để chích. Khi em tôi về nhà, phía sau quần đọng lại 1 đám máu bằng cái bát và một đám dung dịch ướt, có thể là nước thuốc, loang ra khoảng bằng 2 bàn tay. Lúc đó tâm trạng em tôi rất hoảng loạn, không ăn uống gì được. 
Khi biết không bị HIV rồi em tôi vẫn lo sợ. Em tôi cứ đinh ninh rằng mình bị chích thuốc độc, ai nói gì, khuyên gì cũng không nghe”.
Người xấu số từng bị con nợ dọa giết 
Theo chia sẻ của anh Vũ Thanh Bình (SN 1983, con trai nạn nhân), thường ngày mẹ mình ở nhà làm vườn và có cho vay tiền. Trước hôm bị kim đâm, bà có đến đòi khoản nợ hơn 100 triệu của một người nhưng không được. Sau đó hai bên xảy ra cãi vã, con nợ dọa sẽ thuê giang hồ giết. Nghĩ người đó chỉ dọa nên bà Chi không đề phòng, cũng không báo công an. 
Con trai nạn nhân cho biết: “Đến hôm bị đâm kim tiêm mẹ tôi mới đem chuyện bị dọa giết nói với gia đình. Nhờ có vườn sầu riêng nên mẹ tôi cũng có dư giả chút ít. Số tiền đó mẹ đem cho vay để lấy lời. Tôi biết những người mẹ cho vay cũng là người quen chứ không ai xa lạ. 
Một số người hàng xóm xác nhận việc bà Chi cho người khác vay tiền là có thật. Tuy nhiên tính tình bà rất hiền lành, bà con lối xóm ai cũng quý mến.
Bà Thoa: “Có lẽ em tôi quá hoảng loạn, sợ hãi nên tâm thần bất ổn, căng dây thần kinh mới chết”
Bà Thoa: “Có lẽ em tôi quá hoảng loạn, sợ hãi nên tâm thần bất ổn, căng dây thần kinh mới chết” 
Về phần bà Thoa, sau khi em gái chết, bà tỏ ra nghi ngờ: “Có lẽ hai thanh niên đó biết em tôi mang theo vàng và tiền bên mình nên muốn chích thuốc mê. Sau đó chúng theo dõi, đợi khi ngấm thuốc sẽ cướp giật, lấy cả xe và tiền. Em tôi rất mập, bình thường không có bệnh tình gì, thi thoảng chỉ nhức đầu, chóng mặt. Có lẽ em tôi quá hoảng loạn, sợ hãi nên tâm thần bất ổn, căng dây thần kinh mới chết. Nếu bị hai thanh niên kia chích thuốc độc thật, em tôi đã chết ngay sau đó rồi”.
Không hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác, người con trai nạn nhân cho rằng: “Cái chết của mẹ tôi thật sự rất bí ẩn. Những ngày qua tôi không tài nào ngủ được. Không biết hai thanh niên kia là ai, có thù oán gì với gia đình tôi, có mục đích gì mà đâm kim tiêm vào mẹ tôi. Còn người đang nợ mẹ tôi hơn 100 triệu kia, có liên quan gì tới hai thanh niên lạ đó hay không?
 Những câu hỏi này cứ xoáy sâu trong tâm trí tôi. Sức khỏe mẹ tôi bình thường, nếu vì hoảng sợ, tôi nghĩ không đến mức phải chết đột ngột như vậy. Mong sao các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của mẹ tôi”./.

Đọc thêm